จนท.คุมเข้มชายแดน "ไทย-กัมพูชา" หลังกลุ่มมวลชนเตรียมปักธงในพื้นที่พิพาท

ภูมิภาค
17 เม.ย. 56
04:35
128
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มชายแดน "ไทย-กัมพูชา" หลังกลุ่มมวลชนเตรียมปักธงในพื้นที่พิพาท

ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังมีข่าวกลุ่มมวลชนเตรียมเคลื่อนไหว เพื่อให้มีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการปักธงลงบนพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตรในวันนี้(17 เม.ย.)

นอกจากการสับเปลี่ยนกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นมาตรการตามปกติแล้ว ทหารกองกำลังสุรนารี ได้นำเสาไฟฟ้าขนาดใหญ่มาปิดกั้นถนน เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับมวลชน ที่มีรายงานว่า จะมาเคลื่อนไหวชุมนุมในวันนี้(17 เม.ย.)

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ พร้อมกลุ่มแนวร่วม ได้นัดหมายรวมตัวกันชุมนุมเคลื่อนไหว ที่หน้าศาลหลักเมืองกันทรลักษ์ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนมุ่งหน้ามายังพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร โดยจะเคลื่อนไหวเพื่อนำธงชาติไทยเข้าไปปักยังพื้นที่พิพาท 4.6 ตารางกิโลเมตร เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

พล.ต.ท.เชิด ชูเวช ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวถึงการรับมือการชุมนุมในวันนี้ว่า ได้มีการหารือ เพื่อเตรียมความพร้อมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว และคาดว่าไม่น่าที่จะเกิดความรุนแรง เบื้องต้น พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาต และพล.ท.จีระศักดิ์ ชมประสพ แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายใช้ความอดทน อดกลั้น เน้นการเจรจาสร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งคาดว่าจะสามารถเจรจาทำความเข้าใจกันได้ เนื่องจากเป็นชาวไทยด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง