คนร้ายลอบยิงป้อมจุดตรวจ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เจ็บ 2

อาชญากรรม
17 เม.ย. 56
06:45
138
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบยิงป้อมจุดตรวจ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เจ็บ 2

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดปัตตานีนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่อำเภอทุ่งยางแดงและอำเภอเมือง พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 10 คนไปตรวจดีเอ็นเอ ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงจุดตรวจในอำเภอศรีสาคร ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบบริเวณจุดตรวจเฉลิมชัย เขตเทศบาลตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร หลังถูกโจมตีด้วยอาวุธสงครามเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้อาสาสมัครทหารพรานทศพร แต้มเพ็ง และอาสาสมัครอุดมเดช วันแอเลาะ บาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนที่ผู้ก่อเหตุยิงใส่เจ้าหน้าที่เกือบร้อยปลอก และพบระเบิดขว้างชนิด เอ็ม.19 เอ.1 อีก 1 ลูก

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่จังหวัดปัตตานี นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่อำเภอทุ่งยาง และตำบลปะกาฮารัง อำเภอเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุลอบยิงรายวันและลอบวางระเบิดบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา เพื่อติดตามตัวผู้ต้องสงสัยในคดีก่อความไม่สงบที่อาจแฝงตัวหลบซ่อนในพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยในอำเภอทุ่งยางแดงได้ 6 คน ในอำเภอเมือง 4 คน โดยทั้งหมดถูกนำตัวไปตรวจสอบลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงในคดีใดหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง