เอฟบีไอ-ตร.บอสตัน ยันยังจับคนร้ายลอบบึ้ม"บอสตัน มาราธอน" ไม่ได้

ต่างประเทศ
18 เม.ย. 56
01:35
74
Logo Thai PBS
เอฟบีไอ-ตร.บอสตัน ยันยังจับคนร้ายลอบบึ้ม"บอสตัน มาราธอน" ไม่ได้

การสืบสวนหามือระเบิดที่ก่อเหตุวินาศกรรมในการแข่งขัน "บอสตัน มาราธอน" ในเมืองบอสตัน ยังมีความสับสน หลังจากมีกระแสข่าวว่าสามารถจับกุมตัวสงสัยได้แล้ว แต่ตำรวจเมืองบอสตันและสำนักงานสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอ ออกมาปฎิเสธข่าวนี้

ตำรวจเมืองบอสตันและสำนักงานสืบสวนกลางหรือเอฟบีไอ กล่าวปฏิเสธรายงานข่าวที่สำนักข่าวเอพี และซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่บังคับกฎหมายที่ระบุว่า สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เชื่อว่าเป็นคนร้ายที่วางระเบิดวินาศกรรมการแข่งขัน "บอสตัน มาราธอน" ไว้ได้แล้ว พร้อมยืนยันยังไม่มีการจับกุมใดๆ เกิดขึ้น

ด้านเจ้าหน้าที่สืบสวนยังคงเร่งตรวจสอบหลักฐานหลายพันชิ้นที่ได้จากที่เกิดเหตุ อาทิ ภาพที่บันทึกได้จากกล้องโทรศัพท์มือถือหรือสะเก็ดระเบิดที่ฝังตามร่างกายของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่่เชื่อว่าคนร้ายใส่วัตถุระเบิด รวมทั้งเศษเหล็ก, ตะปูและชิ้นส่วนของตลับลูกปืน ไว้ในหม้อต้มแรงดันที่ใช้ประกอบอาหาร หลังพบฝาหม้อต้มบนหลังคาอาคารใกล้ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบแผงวงจรไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจุดชนวนระเบิด มีรายงานว่าคนร้ายนำหม้อต้นแรงที่บรรจุระเบิดใส่ไว้ในกระเป๋าสีดำที่ถูกทิ้่งไว้บนพื้น ขณะที่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างมาเป็นผู้ก่อเหตุ โดยเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นสองครั้งซ้อน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน หนึ่งในนี้เป็นเด็กชายอายุ 8 ขวบ และบาดเจ็บกว่า 170 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง