"เอสซีจีเมืองทอง" แพ้บุรีรัมย์ยูไนเต็ดคาบ้าน 1-2 -ยังรั้งจ่าฝูง

กีฬา
18 เม.ย. 56
04:22
85
Logo Thai PBS
"เอสซีจีเมืองทอง" แพ้บุรีรัมย์ยูไนเต็ดคาบ้าน 1-2 -ยังรั้งจ่าฝูง

เอสซีจีเมืองทองหยุดสถิติไม่แพ้ใครในลีกไว้ที่ 39 นัด หลังจากที่แพ้ บุรีรัมย์ยูไนเต็ดคาบ้าน 1-2 อย่างไรก็ตามเอสซีจีเมืองทองยังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ แต่ถูกบุรีรัมย์จี้ติด ตามหลังเพียง 2 คะแนนแถมยังแข่งน้อยกว่า 1 นัดอีกด้วย

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกนัดกลางสัปดาห์ศึกซุปเปอร์บิ๊กแมตช์ ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม เอสซีจีเมืองทองจ่าฝูง ที่ยังไม่แพ้ใครมา 39 เกม เปิดสนามต้อนรับการมาเยือนของบุรีรัมย์ ทีมอันดับ 4 เจ้าของดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้จะเป็นเกมกลางสัปดาห์แต่แฟนบอลเข้ามาชมเกมอย่างคึกคักบัตรถูกขายหมดก่อนเกมจะเริ่มหลายวัน แถมยังมีการขายตั๋วผีหน้าสนาม ราคา 200 ขายเพิ่มถึง 1500 บาท เกมนี้ใช้กรรมการจากสิงคโปร์ทั้งหมด

บุรีรัมย์ออกสตาร์ทได้ดี เล่นบอลจังหวะเดียวด้วยความแม่นยำ ทำให้ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วนาที 17 จากการวอลเลย์สุดสวนของ ฮาเวียร์ ปาติญโญ่ เกมรับของเอสซีจีเมืองทองยังเปิดช่องว่างให้บุรีรัมย์ต่อเกมกันได้ไม่ยากเย็น เมื่อ ฮาเวียร์ ปาติญโญ่ คนเดิมวิ่งสอดขึ้นมายิงให้ ทีมเยือนบุรีรัมย์หนีห่าง 2-0 นาที 25

นอกจากเกมรับของเอสซีจีเมืองทองจะผิดพลาดแล้ว วีระ เกิดพุทรา ผู้รักษาประตูของเจ้าถิ่นยังออกมาตัดบอลพลาดเกือบทุกจังหวะแต่โชคยังดีที่เอสซีจีเมืองทองไม่เสียประตูเพิ่ม แต่กลับเป็น ขุนพลกิเลนผยอง ที่ได้ประตูตีไข่แตก 1-2 จากลูกยิงของ แด็กโน่ เซียก้า นาที 68

เอสซีจีเมืองทองเริ่มมีลุ้นตีเสมอหลายจังหวะแต่กลับพลาดไปทั้งหมด จบเกม บุรีรัมย์ บุกมาชนะเอสซีจีเมืองทอง 2-1 บุรีรัมย์ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 มี 13 คะแนน มีแต้มตามหลังเอสซีจีเมืองทองเพียง 2 แต้มและยังแข่งน้อยกว่า เอสซีจีเมืองทอง 1 นัดด้วย การพ่ายแพ้นัดนี้ยังเป็นการแพ้นัดแรกใน 40 เกมในลีกของเอสซีจีเมืองทอง แถมเอสซีจีเมืองทองยังไม่สามารถเอาชนะบุรีรัมย์ตั้งแต่เคยเจอกันมา และนัดนี้ยังเป็นการทำประตูเกิน 2 ลูกของทั้ง 2 ทีมในการเจอกันอีกด้วย

มาดูคู่ที่สนุกอีกคู่ สุพรรณบุรี เปิดบ้านพบกับ บีอีซีเทโรศาสน เกมนี้หากสุพรรณบุรีชนะจะมีโอกาสขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที และยังเป็นเกมระดับหัวตารางผลแพ้ชนะจะส่งผลต่ออันดับตารางคะแนน ทางบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจึงสั่งผู้ตัดสินมาจาก เกาหลีใต้ มาลงทำหน้าที่

บีอีซี ครองเกมได้เหนือกว่าสุพรรณบุรีเล็กน้อย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยังสร้างความโดดเด่นในเกมรุกได้เสมอเมื่อทำชิ่งกับ คลีตัน ซิลวา จน ศูนย์หน้าชาวบราซิลเลี่ยนเข้าไปแปให้ บีอีซี ออกนำ 1-0 นาที 37

สุพรรณบุรีเปิดเกมรุกอย่างหนักหลังโดนนำ และแฟนบอลเจ้าถิ่นเกือบ 1 หมื่นคนได้เฮสมใจ เมื่อวุฒิชัย ทาทอง โหม่งตั้งให้ คริสเตียน มาติเนซ โหม่งสวนตัวผู้รักษาประตูเข้าไป สุพรรณบุรีตามตีเสมอ 1-1

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นยังโหมบุกอย่างหนักแต่บีอีซี เอาตัวรอดไปได้ จบเกม สุพรรณบุรีเสมอกับ บีอีซี 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน สุพรรณบุรียังอยู่อันดับ 2 แต่มีคะแนนตามหลังเอสซีจีเมืองทองจ่าฝูงเหลือเพียง 1 คะแนน

เกมที่สนามติณสูลานนท์ สงขลายูไนเต็ด พบกับ เชียงรายยูไนเต็ด ประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้เป็นประตูชัยของเจ้าถิ่น สงขลา ได้มาจาก ภาณุวัฒน์ จินตะ นาที 89 สงขลาเฉือนชนะเชียงราย 1-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญเอาไว้ได้

ผลคู่อื่น บางกอกกล๊าส ปลดล็อกด้วยการเปิดบ้านชนะ โอสถสภาเอ็ม 150 สระบุรี 3-0 ทีโอที แพ้อาร์มี่คาถิ่น 0-4 พัทยา แพ้ราชบุรีมิตรผล คาบ้าน 1-2 แบงค็อกยูไนเต็ด แพ้ชลบุรีคาบ้าน 0-2 ชัยนาท เฉือนชนะ สมุทรสงคราม 1-0


ข่าวที่เกี่ยวข้อง