อบจ.สงขลาผลักดันจังหวัดเป็นศูนย์กลางการกีฬา 8 จังหวัดภาคใต้

กีฬา
18 เม.ย. 56
04:26
196
Logo Thai PBS
อบจ.สงขลาผลักดันจังหวัดเป็นศูนย์กลางการกีฬา 8 จังหวัดภาคใต้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาเตรียมผลักดันให้จังหวัดสงขลาเป็นศูนย์กลางการกีฬา 8 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดยได้ก่อสร้างโรงเรียน อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ เพื่อรองรับแผนงานนี้

หลังจากจังหวัดสงขลาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอเชี่ยนทัวร์ สมิหลา โอเพ่น เป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน เป็นรายการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดที่มีการแข่งขันต่อเนื่องยาวนานที่สุดของเอเชี่ยนทัวร์ และเพื่อให้สงขลาเป็นจังหวัดที่ส่งเสริมการพัฒนากีฬาอย่างแท้จริง นายอุทิศ ชูช่วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาให้สัมภาษณ์ว่า นอกจากกีฬาวอลเลย์บอลชายหาดที่จังหวัดสงขลาเป็นผู้ให้การสนับสนุนสถานที่แข่งขัน และงบประมาณในการแข่งขันมาโดยตลอด จังหวัดสงขลามีแผนงานที่จะส่งเสริมกีฬาประเภทอื่นๆด้วย

โดยขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้เริ่มก่อสร้างโรงเรียน อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ขึ้น เพื่อให้โรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนกีฬาสำหรับ 8 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง โดย อบจ.สงขลาจะสนับสนุนงบประมาณให้กับโรงเรียน เพื่อพัฒนานักกีฬาขึ้นสู่ทีมชาติ

ขณะเดียวกันนายอุทิศ กล่าวว่า จังหวัดสงขลามีแผนงานที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ และกีฬาเยาวชนแห่งชาติในอนาคตด้วย โดยสงขลาเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2532 และการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ สงขลาเป็นเจ้าภาพครั้งล่าสุดเมื่อปี 2538

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง