บช.น.ฝึกซ้อมเผชิญเหตุชุมนุมทางการมือง

การเมือง
19 เม.ย. 56
01:19
45
Logo Thai PBS
บช.น.ฝึกซ้อมเผชิญเหตุชุมนุมทางการมือง

เมื่อคืนนี้(18 เม.ย.) ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ฝึกซ้อมยุทธวิธีการเผชิญเหตุสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ในสถานที่จริง

ตำรวจควบคุมฝูงชนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ฝึกซ้อมยุทธวิธีการเผชิญเหตุของสถานการณ์การชุมนุม โดยมีการจำลองเหตุการณ์การเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม และตำรวจ ที่บริเวณถนนทางเข้าไปยังอาคารรัฐสภา ซึ่งเริ่มการปฏิบัติตามขั้นตอนที่วางไว้ตั้งแต่ เบาไปหาหนัก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมในครั้งนี้ เป็นการฝึกช่วงกลางคืนในพื้นที่จริง เพื่อให้ตำรวจคุ้นเคยกับภูมิประเทศของสถานที่ และรู้จุดสำคัญต่างๆ ซึ่งพื้นที่นี้ เป็นจุดที่มีการชุมนุมบ่อยครั้ง และมีสถานที่ราชการทางการเมืองที่กลุ่มผู้ชุมนุมมักจะเลือกเป็นจุดชุมนุม

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับว่า การปฏิบัติหน้าที่แต่ละครั้ง ผู้บังคับการทุกคนต้องลงมาร่วมสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชาทุกครั้ง เพื่อให้การควบคุมเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดให้มีการประกวดความพร้อมการควบคุมฝูงชนของแต่ละกองบังคับการ และจะมีการมอบรางวัลผู้บังคับการเข้มแข็งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับด้านการข่าว การชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ขณะนี้ยังไม่มีชัดเจน แต่หากมีการชุมนุม ตำรวจนครบาลพร้อมเข้าพื้นที่ เพื่อควบคุมสถานการณ์ทันที

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง