ผู้นำสหรัฐฯ ร่วมไว้อาลัยเหยื่อระเบิดบอสตัน

ต่างประเทศ
19 เม.ย. 56
07:38
48
Logo Thai PBS
ผู้นำสหรัฐฯ ร่วมไว้อาลัยเหยื่อระเบิดบอสตัน

ผู้นำสหรัฐฯร่วมพิธีร่วมไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่เมืองบอสตัน ขณะที่การสืบสวนมีความคืบหน้า เมื่อเอฟบีไอเผยแพร่ภาพของผู้ต้องสงสัย 2 คน เพื่อให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส

หน่วยสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐฯหรือเอฟบีไอเผยภาพผู้ต้องสงสัย 2 คนจากกล้องวงจรปิด ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนในการแข่งขัน"บอสตัน มาราธอน" ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซท เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 เม.ย.2556) แสดงให้เห็นภาพของผู้ชายสองคนที่แบกเป้ ลักษณะคล้ายที่พบในจุดเกิดเหตุ โดยทั้งคู่สวมหมวกแก๊ป และใส่เสื้อแจ็คเก็ต

โดยทางเอฟบีไอขอความร่วมมือกับประชาชนแจ้งเบาะแสบุคคลในภาพแก่เจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าผู้ต้องสงสัยมีอาวุธซึ่งถือเป็นบุคคลอันตราย และไม่ควรเข้าไปจับกุมเอง

นางเจเน็ท นาโปลิตาโน่ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ กล่าวว่า เธอยังใช้คำว่า"ผู้ต้องสงสัย"กับชายในภาพทั้ง 2 คน แต่ทางเอฟบีไออยากจะสอบถามพูดคุยกับทั้งคู่ก่อน พร้อมยืนยันว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมผู้ต้องสงสัย

และเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ได้เดินทางไปร่วมพิธีไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต 3 คน จากเหตุระเบิดที่เมืองบอสตัน พร้อมกล่าวว่า เหตุระเบิดในครั้งนี้ทำให้เราล้มลง แต่เราจะลุกขึ้นเดินต่อไป และจะต้องเดินไปให้ถึงเส้นชัย ซึ่งรัฐบาลจะตามล่าตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง