"ธีรศิลป์ - ธีราทร" มีรายชื่อติดทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ พบ เชลซี

กีฬา
15 พ.ค. 58
08:00
100
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์ - ธีราทร" มีรายชื่อติดทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ พบ เชลซี

ธีราทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา มีรายชื่อเป็นสองนักเตะตัวหลักของทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ ในเกมที่จะลงอุ่นเครื่องกับเชลซี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก

หลังจากที่นาย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รับหน้าที่โค้ชให้กับทีม ไทยแลนด์ ออลสตาร์ ในการอุ่นเครื่องกับ เชลซี

ล่าสุดซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้มีการประกาศรายชื่อนักเตะชุดนี้ออกมาแล้วนำโดย ธีราธร บุญมาทัน นักเตะคนสำคัญของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ธีรสิลป์ แดงดา จากทีมเอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนคนอื่นๆก็เป็นนักเตะชั้นนำของทีมชาติไทยทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุทธินัน พุกหอม, อดุล หละโสะ, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, มงคล ทศไกร และ อดิศักดิ์ ไกรษร

ซิโก้ เกียรติศักดิ์  กล่าวว่า เกมนี้เป็นนัดที่หนักแน่นอนเพราะเชลซีเพิ่งจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มาครองและช่วงที่เชลซีเดินทางมานั้นพรีเมียร์ลีก เพิ่งจะจบฤดูกาลไปไม่นานดังนั้นเรื่องสภาพร่างกายนักเตะจะยังฟิตสมบูรณ์อยู่

ซึ่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหวังว่านักเตะไทยจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมนัดนี้ให้มากที่สุด ส่วนทางเชลซีมีกำหนดการมาทัวร์ ประเทศไทยช่วงระหว่างวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2558 นี้ และนักเตะที่จะเดินทางมานั้นนำทีมโดย จอห์น เทอร์รี่, เอแดง อาซาร์, เชส ฟาเบรกราส, ดิดิเยร์ ดร็อกบา และ ติโบ คูตัวร์ โดยนักเตะเชลซี จะพักอยู่ที่โรงแรม แชงกรีล่า

จากนั้นทีมไทยชุดใหญ่จะลงอุ่นเครื่องกับเกาหลีเหนือวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ซึ่งเป็นวันฟีฟ่าเดย์ หากไทยชนะเกาหลีเหนือ กับ เวียดนามวันที่ 24 พฤษภาคม 2558 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรกไทยจะมีคะแนนเพิ่มจาก 183 เป็น 216 คะแนน

ในกรณีที่เวียดนามที่จะอุ่นเครื่องกับเกาหลีเหนือเช่นเดียวกันและเวียดนามแพ้ทั้งเกาหลีเหนือและไทย คะแนนของเวียดนามจะลดลงจาก 229 เหลือ 211 คะแนน ทำให้ไทยขึ้นเป็นเบอร์ 1 อาเซี่ยนแทนเวียดนามในการประกาศอันดับโลกของฟีฟ่าวันที่ 4 มิถุนายน 2558


ข่าวที่เกี่ยวข้อง