ตำรวจวิสามัญฯ 1 ใน 2 คนร้าย คาดเอี่ยวเหตุระเบิดบอสตัน

ต่างประเทศ
19 เม.ย. 56
12:16
51
Logo Thai PBS
ตำรวจวิสามัญฯ 1 ใน 2 คนร้าย คาดเอี่ยวเหตุระเบิดบอสตัน

ตำรวจในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซทของสหรัฐฯวิสามัญคนร้าย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังคงปิดล้อมพื้นที่เพื่อตามล่าผู้ต้องสงสัยอีกหนึ่งคนที่ยังหลบหนีการจับกุม

สื่อมวลชนในสหรัฐฯหลายสำนักรายงานตรงกันว่า คนร้ายที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เป็น 1 ใน 2 ของผู้ต้องสงสัยที่ทางเอฟบีไอ เพิ่งเผยแพร่ภาพเพื่อให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงค่ำวันพฤหัสบดีต่อเนื่องถึงเช้ามืดของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีเสียงปืนและระเบิดดังขึ้นที่สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซทหรือ"เอ็มไอที"ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซท โดยมีตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย

ตำรวจและเอฟบีไอได้สนธิกำลังปิดล้อมวิทยาเขตพร้อมเตือนประชาชนและนักศึกษาให้เก็บตัวอยู่แต่ในที่พัก ขณะที่ตำรวจและเอฟบีไอตรวจค้นพื้นที่อย่างละเอียดเพื่อตามหาผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 ซึ่งมีอาวุธและถือเป็นบุคคลอันตราย โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนได้จี้ชิงรถยนต์และปล่อยตัวเจ้าของรถโดยไม่ทำอันตรายแต่เมื่อถูกรถตำรวจไล่ล่าผู้ต้องสงสัยได้ขว้างระเบิดใส่ตำรวจและเกิดการยิงปะทะกัน 1 ในผู้ต้องสงสัยถูกยิงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง