เพลิงไหม้โกดังสินค้า จ.ลำพูน เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ภูมิภาค
21 เม.ย. 56
04:28
63
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้โกดังสินค้า จ.ลำพูน เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าในจังหวัดลำพูน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้ตัวอาคาร และสินค้าเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากจังหวัดลำพูน และจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เร่งฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้โกดังเก็บสินค้าในจังหวัดลำพูน หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สอบสวนทราบว่าที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นของห้างหุ้นส่วนจำกัดเชียงใหม่ลำปางปาเก้สุขภัณฑ์ ตั้งอยู่ที่ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งเป็นบริษัทขายส่งสินค้าประเภทสุขภัณฑ์และของตกแต่งบ้านทุกชนิด

แม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะพยายามระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากภายในโกดังมีสินค้าทั้งพลาสติก ไม้ปาร์เก้ และไม้ลัง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมีพื้นที่กว้างแต่มีทางเข้าออกเพียงทางเดียว ทำให้การเข้าไปดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องอาศัยพื้นที่บ้านรอบข้าง และเปิดทางรั้วเข้าไปดับไฟ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างประสานตำรวจวิทยาการ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง