ปชป.-พท.ขัดแย้ง ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
21 เม.ย. 56
09:39
48
Logo Thai PBS
ปชป.-พท.ขัดแย้ง ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

โฆษกพรรคเพื่อไทยย้ำพรรคไม่ได้สนับสนุนกลุ่ม นปช. เคลื่อนไหวขัดขวางการจัดกิจกรรมเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดศรีสะเกษเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.)ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจะเดินหน้าจัดเวทีปราศรัยคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อไป

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เตรียมให้ฝ่ายกฏหมายเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ชุมนุมกลุ่ม นปช. ที่มีพฤติกรรมขัดขวางการจัดกิจกรรมทางการเมืองของพรรค เพราะถือว่ามีความผิดชัดเจน และทำลายหลักการประชาธิปไตย พร้อมย้ำจุดยืนของพรรคที่จะคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทุกรูปแบบ เพื่อไม่ให้เกิดบรรทัดฐานที่ไม่ถูกต้อง โดยในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯจะจัดเวทีปราศรัยคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษ พร้อมเชิญชวนประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนี้ร่วมแสดงออก

ขณะที่นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. ที่ขัดขวางการเปิดเวทีปราศรัย ผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวสะท้อนถึงความรู้สึกของประชาชนที่มีความเห็นต่างและไม่ได้รับความเป็นธรรมจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ในอดีต จึงเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อลดความขัดแย้ง และสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง