ราคาทองร่วงยังไม่กระทบโรงรับจำนำ

เศรษฐกิจ
22 เม.ย. 56
07:43
253
Logo Thai PBS
ราคาทองร่วงยังไม่กระทบโรงรับจำนำ

โรงรับจำนำเอกชนระบุว่าราคาทองที่ปรับลงมามาก อาจทำให้มีความเสี่ยงว่าทองคำจะหลุดจำนำสูงขึ้น ซึ่งทางโรงจำนำได้วิเคราะห์สถานการณ์ และติดตามราคาทองต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการไม่ให้ขาดทุนได้

ผู้บริหารโรงรับจำนำ อีซี่ มันนี่ ยอมรับว่าโรงรับจำนำหลายแห่งอาจขาดทุนจากราคาทองคำที่ปรับลดลงมาก เนื่องจากรับจำนำไว้ในราคาที่สูงกว่าราคาทองในปัจจุบัน ทำให้ลูกค้าบางส่วนอาจทิ้งตั๋วจำนำ และไปซื้อทองคำที่มีราคาถูกกว่า แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะมีทรัพย์สินที่เป็นทองคำหลุดจำนำมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากราคาทองคำยังมีแนวโน้มผันผวน

นายสิทธิวิชญ์ ตั้งธนาเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตั้งธนสิน จำกัด กล่าวว่า ช่วงที่ราคาทองคำปรับลดลงมาก บริษัทอาจยังไม่ขายทองคำออกมา แต่หากราคาทองคำปรับสูง และไม่อยู่ภาวะขาดทุน ก็อาจจะนำทรัพย์หลุดจำนำขายให้แก่โรงหลอมทองคำในย่านเยาวราช ซึ่งในขณะนี้ราคาทองคำที่รับจำนำอยู่ที่บาทละ 15,500 บาท และขึ้นลงอ้างอิงตามราคาซื้อขายทองคำ

ขณะที่ น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด คาดการณ์ราคาทองคำอยู่ในขาลง แนะนำให้นักลงทุนซื้อขายตามกรอบ เนื่องจากราคาทองคำ ซึ่งหากเก็บระยะยาวอาจจะขาดทุนได้

นอกจากนี้ เงินบาทที่แข็งค่าต่อเนื่อง มีส่วนกดดันทำให้ราคาทองลดลงมามาก โดยราคาทองคำแท่งเช้านี้รับซื้อ 19,200 บาท ขายออก 19,300 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อ 18,919 บาท และ ขายออกที่ 19,700 บาทต่อ 1 บาททองคำ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง