ยังไร้ทางออก ปรองดองสภาอุตสาหกรรม

เศรษฐกิจ
22 เม.ย. 56
14:41
88
Logo Thai PBS
ยังไร้ทางออก ปรองดองสภาอุตสาหกรรม

ยังเกิดการโต้คารมกันไปมาในสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยทั้งจากฝ่ายผู้สนับสนุนนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล และฝ่ายนายธนิต โสรัตน์ แม้ล่าสุดฝ่ายนายธนิตจะแสดงเจตนาหาข้อสรุปของปัญหาความขัดแย้ง แต่กลับไม่มีทีท่าจะยุติลงได้

ความพยายามล่าสุดให้เกิดการแก้ปัญหาภายในสภาอุตสาหกรรมคือการที่ 2 ฝ่ายได้เจรจาร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาโดยมีผู้ใหญ่ที่เป็นที่เคารพของทั้ง 2 ฝ่ายเข้ามาเป็นคนกลางพร้อมกับแรงกดดันจากกรรมการสภาอุตสาหกรรมบางส่วนที่ไม่ขอเลือกข้าง

ทั้งนี้ นายธนิตกลับลำจากที่ระบุก่อนหน้านี้ว่า เตรียมถอนตัวจากจากตำแหน่งรักษาการประธานในวันนี้ โดยจะยังดำรงตำแหน่งต่อไปจนกว่าการแก้ไขปัญหาจะจบลง แต่ยืนยันว่าจะไม่ลงชิงตำแหน่งประธาน หากมีการแต่งตั้งประธานคนใหม่

ทั้งนี้ แนวทางปรองดองนี้ไม่ได้รับการตอบรับจากผู้สนับสนุนนายพยุงศักดิ์ ซึ่งชี้แจงว่ามีการปรับตำแหน่ง และบทบาทของกรรมการบริหารไปแล้ว โดยหากนายธนิต มั่นใจว่าวิธีการที่ดำเนินมาอยู่บนความถูกต้องก็ต้องรอให้การบริหารเป็นไปตามวาระแล้วค่อยกลับมาอีกครั้งในการเลือกตั้งสมัยหน้า

ความขัดแย้งที่ยืดเยื้อนานกว่า 5 เดือน ของสภาอุตสาหกรรมเกิดจากความไม่พอใจของกรรมการสายงานจังหวัดส่วนหนึ่ง ต่อนายพยุงศักดิ์ที่ไม่กระตือรือร้นช่วยสมาชิกจากนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท แต่ต่อมามีความพยายามตั้งคณะกรรมการสัมพันธ์แต่ไม่ได้ข้อยุติทำให้การประชุมกรรมการแต่ละเดือน เต็มไปความขัดแย้ง ซึ่งต้องติดตามการประชุมกรรมการปลายเดือนนี้อีกครั้งว่าจะหาทางออกร่วมกันได้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง