"โปรโมเตอร์" เส้นทางมวยเส้นใหม่ของ "บัวขาว บัญชาเมฆ"

กีฬา
22 เม.ย. 56
14:50
168
Logo Thai PBS
"โปรโมเตอร์" เส้นทางมวยเส้นใหม่ของ "บัวขาว บัญชาเมฆ"

การเป็นโปรโมเตอร์ ถือเป็นอีกหนึ่งความฝันของนักมวยไทยชื่อดังลำดับต้นๆของเมืองไทย อย่างบัวขาว บัญชาเมฆ เพราะเป็นงานท้าทายและสร้างความคาดหวังให้กับเจ้าตัวที่จะทำให้มวยรายการนี้เป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ ที่สำคัญเค้าอยากใช้ประสบการณ์อันเลวร้ายในอดีต มาสร้างความยุติธรรมให้กับนักมวยทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

จากบทบาทนักมวย, บทบาทเจ้าของค่ายมวย และล่าสุด แม้จะได้ชื่อว่า มีบทบาทเป็นโปรโมเตอร์อย่างเต็มตัวแล้ว แต่ บัวขาว บัญชาเมฆก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ด้วยการฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายบัญชาเมฆของตัวเอง ย่านพระราม 9 เหมือนเช่นที่ผ่านมา

บัวขาวบอกว่าการเป็นทั้งนักมวยและโปรโมเตอร์ในเวลาเดียวกันอาจต้องเหนื่อยกว่าโปรโมเตอร์คนอื่นๆ เพราะนอกเหนือจากการฝึกซ้อมบนเวทีผ้าใบแล้ว นอกสังเวียนเค้าก็ยังต้องศึกษาความรู้เพิ่มเติมจากผู้มีประสบการณ์อย่างรอบด้าน โชคดีที่มีผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน ซึ่งก็ทำให้เค้ามีความสุขมาก เพราะสามารถทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงได้อีกหนึ่งอย่าง แม้จะยอมรับว่าตื่นเต้นไม่น้อยกับบทบาทใหม่นี้ก็ตาม

การตัดสินใจเดินหน้าเป็นผู้จัดหรือโปรโมเตอร์ บัวขาวยอมรับว่ายากและซับซ้อนกว่าที่คิดมาก ยิ่งเป็นมวยไทยรายการใหญ่ที่เพียงทัวร์นาเม้นท์แรกก็ใช้งบประมาณหลายล้านบาทก็ยิ่งต้องวางแผนให้ดี แต่สิ่งที่ทำให้บัวขาวมีแรงฮึดก็คือ ความตั้งใจที่เค้าอยากจะพิสูจน์ให้เห็นว่า โปรโมเตอร์ต้องสามารถสร้างความยุติธรรมกับนักมวยได้ในทุกเรื่อง

แม็ก เวิลด์ แชมป์เปี้ยน เป็นรายการมวยไทยที่ใช้นักชกไทยและต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขัน รูปแบบคล้ายไทยไฟท์ โดยปีนี้มีทั้งหมด 5 ทัวร์นาเม้นท์ ซึ่งนอกจากทัวร์มาเม้นท์แรก ที่จังหวัดสุรินทร์บ้านเกิดของบัวขาวในวันที่ 6 พฤษภาคมแล้ว อีก 4 ทัวร์นาเม้นท์ บัวขาวเล็งเป้าไปที่ อังกฤษ, ญี่ปุ่น, รัสเซีย และกรุงเทพมหานคร โดยบัวขาวจะขึ้นชกโชว์เพื่อสร้างสีสันเท่านั้น เนื่องจากหากลงแข่งขันอย่างเป็นทางการอาจจะผิดสัญญากับไทยไฟท์ที่บัวขาวมีสัญญายาวไปจนถึงปลายปี 2014 และตามคิวที่วางไว้ บัวขาวซึ่งเป็นแชมป์ไทยไฟท์มา 2 สมัย จะต้องขึ้นชกไทยไฟท์ 2013 ไฟต์เดือนตุลาคมด้วย

ทั้งนี้ บัวขาวยืนยันว่าสัญญาของเค้ากับไทยไฟท์ ไม่มีผลต่อการมาทำหน้าที่ผู้จัดอย่างแน่นอน และเค้าจะพยายามทำให้มวยไทย แม็กซ์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยน เป็นที่ยอมรับไม่แพ้ไทยไฟท์ ซึ่งขณะนี้มีสปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุนแล้วอย่างน้อย 4 ราย และได้วางแผนล่วงหน้าสำหรับมวยรายการนี้ไว้ถึง 3 ปีเลยทีเดียว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง