คนขับเรือเข้ามอบตัวกับตำรวจ คดีขับสปีดโบ๊ทชนกันจ.ชลบุรี

ภูมิภาค
23 เม.ย. 56
02:22
93
Logo Thai PBS
 คนขับเรือเข้ามอบตัวกับตำรวจ คดีขับสปีดโบ๊ทชนกันจ.ชลบุรี

คนขับเรือสปีดโบ๊ททั้ง 2 คน ที่ขับเรือชนกันที่หน้าเกาะล้าน เมืองพัทยา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้บาดเจ็บสาหัส เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว แต่ยังให้การปฏิเสธ ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

กรณีเรือสปีดโบ๊ทพัทยา 2 ลำ ชนกันกลางอ่าวพัทยา ทำให้นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนขาขาดเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.2556)นายรุ่งอรุณ หอมลำดวล คนขับเรือ ก.น้องใหม่ 7 อายุ 26 ปี พร้อมด้วยเด็กท้ายเรือ นายลัทธพล สนภู่ อายุ 30 ปี ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยได้ให้การว่าเรือ ส.เข็มทอง ได้พุ่งชนที่หัวเรือด้านซ้ายของตัวเอง จนเป็นรูโหว่ และทำให้นักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือตกน้ำ จึงพยายามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมด เพื่อส่งขึ้นฝั่ง

พันตำรวจโทภัคษา เดชภาคกุล หัวหน้าพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ระบุว่า ก่อนหน้านี้นายอำนวย กลัดเข็มทอง คนขับเรือ ส.เข็มทอง มารายงานตัวแล้วและปฎิเสธไม่ได้เป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุ ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ขับขี่เรือทั้งสองลำว่ากระทำการโดยประมาทส่งผลให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุแท้จริงอีกครั้ง

ด้านนายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าเยี่ยมอาการของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนขาขาด โดยได้แสดงความเสียใจต่อเหตุที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบต่อการเยียวยาให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ รวมถึงกำชับตำรวจในการติดตามคดีและเร่งรัดให้นำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวในอนาคต

พร้อมมอบหมายให้จังหวัดชลบุรีดำเนินการประเด็นของมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินอย่างจริงจังโดยมีการบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการหามาตรการและออกระเบียบแนวทางแก้ไขที่ชัดเจนต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง