ฝนตกหนักใน จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนหลายคัน

ภูมิภาค
23 เม.ย. 56
06:09
87
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักใน จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนหลายคัน

ฝนที่ตกในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพ-เชียงใหม่พลิกคว่ำ ทำให้รถทัวร์โดยสารและรถที่ขับตามมาอีกหลายคนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกเกือบ 80 คน

หน่วยกู้ภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพ-เชียงใหม่ พลิกคว่ำ บริเวณถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 85 ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน ใกล้กันยังพบรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน และสายกรุงเทพ-ลำปาง 2 คัน รถกระบะ 2 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คน ประสบอุบัติเหตุชนกัน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บรวม 80 คน ทั้งหมดถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนวนคร 2 และโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

การสอบสวนเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้ามืดซึ่งมีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้รถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพ-เชียงใหม่เสียหลักพลิกคว่ำบนถนน ทำให้รถทัวร์สายกรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน ที่ขับตามมาและมองไม่เห็นทางพยายามหักหลบในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถทัวร์สายกรุงเทพ-ลำปาง และรถอีกหลายคันที่ขับตามหลังมาเสียหลักพุ่งชนซ้ำ ขณะที่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเนื่องจากฝนตกรวมกว่า 40 คัน

รถบรรทุกแรงงานพม่าพลิกคว่ำที่เพชรบุรี
ส่วนจังหวัดเพชรบุรีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำพุ่งชนบ้านริมถนนในพื้นที่ตำบลหนองปรง อำเภอเขาย้อย มีผู้บาดเจ็บเกือบ 20 คน สอบสวนคนขับรถชาวพม่าเบื้องต้นทราบว่า ขณะพาแรงงานพม่าถูกกฎหมายจากจังหวัดกาญจนบุรี ไปทำงานที่จังหวัดสงขลา หลังหยุดช่วงสงกรานต์ ถึงที่เกิดเหตุมีรถบรรทุกวิ่งตัดหน้า ทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ และชนเสาบ้านริมถนน แต่คนในบ้านไม่เป็นอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง