นายอำเภอเชียงราย เร่งแก้ปัญหาไฟไหม้บ่อขยะ ส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้าน

ภูมิภาค
23 เม.ย. 56
06:49
200
Logo Thai PBS
นายอำเภอเชียงราย เร่งแก้ปัญหาไฟไหม้บ่อขยะ ส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้าน

นายอำเภอเมืองเชียงราย เตรียมเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ขอสนับสนุนเครื่องจักร จากหลายหน่วยงานเร่งควบคุมไฟที่ลุกไหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลบ้านดู่ หลังเกิดไฟไหม้ติดต่อกันมากว่า 1 สัปดาห์ จนส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้านในพื้นที่

เจ้าหน้าที่อนามัยเทศบาลตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เร่งแจกจ่ายหน้ากากอนามัย พร้อมเปิดบริการตรวจสุขภาพ แก่ชาวบ้านในพื้นที่รวม 4 หมู่บ้าน หลังได้รับผลกระทบจากไฟที่ไหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลบ้านดู่มากว่า 1 สัปดาห์ กินพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ สาเหตุเนื่องจากไฟป่าใกล้เคียงลุกลามมาติดกับบ่อขยะ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮ และรถดับเพลิง 7 คัน เข้าควบคุมเพลิง แต่สามารถดับไฟได้เพียงร้อยละ 70

ด้าน นายนิตย์ ปัญญา รักษาการกำนันตำบลบ้านดู่ และตัวแทนชาวบ้าน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายวีระเดช สมวรรณ นายอำเภอเมืองเชียงราย เพื่อขอความช่วยเหลือจากปัญหาไฟใหม้บ่อขยะของเทศบาลตำบลบ้านดู่ จนส่งกลิ่นเหม็นครอบคลุมพื้นที่กว่า 3 ตำบล โดยระบุว่าสาเหตุส่วนหนึ่งเป็นเพราะเทศบาลตำบลบ้านดู่นำขยะจำนวนมากมาทิ้งไว้ โดยไม่มีการไถกลบ ทำให้ปริมาณขยะทับถมจำนวนมาก เป็นแหล่งเชื้อโรค และ เกิดไฟไหม้ขึ้นมาอีก เบื้องต้นนายอำเภอเมืองเชียงราย ระบุว่า บ่อขยะดังกล่าวมีการทิ้งขยะแบบไม่ถูกวิธี เป็นสาเหตุของไฟใหม้ จึงทำหนังสือสั่งการให้ทางเทศบาลนำรถน้ำและรถแบ็คโฮ เข้าประจำ 24 ชั่วโมง เพื่อขุดและดับไฟที่ลุกใหม้ และจะนำปัญหาเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และหน่วยงานข้างเคียงสนับสนุนภารกิจดับไฟ โดยทางเทศบาลบ้านดู่จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง