รถโดยสารขนแรงงานพม่าแหกโค้งที่ จ.ตาก เสียชีวิต 3 คน

ภูมิภาค
24 เม.ย. 56
06:08
74
Logo Thai PBS
รถโดยสารขนแรงงานพม่าแหกโค้งที่ จ.ตาก เสียชีวิต 3 คน

รถโดยสารรับจ้างขนแรงงานชาวพม่าแหกโค้งพลิกคว่ำ ที่จังหวัดตาก มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่จังหวัดชุมพร เกิดอุบัติเหตุรถกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวพม่า หลบหนีด่านตรวจเสียหลักชนต้นไม้ ทำให้แรงงานเถื่อนบาดเจ็บ 14 คน

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จังหวัดตาก เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากอุบัติเหตุรถโดยสารแหกโค้งพลิกคว่ำ บนถนนสายเมืองตาก-แม่สอด ตำบลแม่ท้อ อำเภอเมือง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 57 คน ตำรวจระบุว่า ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นแรงงานสัญชาติพม่า ที่ว่าจ้างรถโดยสารให้ไปรับที่บริเวณชายแดน เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร หลังหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์

สาเหตุของอุบัติเหตุ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คาดว่าอาจมาจากคนขับหลับใน หรือขับเร็วจนรถเสียหลักแหกโค้ง เนื่องจากที่เกิดเหตุ เป็นทางชันลงเขา ระยะทางยาว 4 กิโลเมตร ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามคนขับรถที่หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

รถขนแรงงานเถื่อนขับฝ่าด่านชนต้นไม้
ส่วนที่จังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสวีและแพทย์โรงพยาบาลทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ปฐมพยาบาลแรงงานชาวพม่าบาดเจ็บจากอุบัติรถกระบะชนต้นไม้ ริมถนนสายเอเซีย

เจ้าหน้าที่สอบสวนทราบว่า รถคันเกิดเหตุลักลอบขนแรงงานเถื่อนชาวพม่าจากจังหวัดกาญจนบุรี มาด้วยกันทั้ง 3 คัน เพื่อนำแรงงานส่งที่จังหวัดสงขลา ก่อนเกิดเหตุพบด่านตรวจจึงฝ่าด่าน จนทำให้รถกิดอุบัติเหตุ เสียหลักชนต้นไม้ ส่วน รถที่เหลืออีก 2 คัน เจ้าหน้าที่ได้วิทยุสกัดจับกุมแล้ว
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง