เจ้าหน้าที่ปะทะขบวนการลำเลียงยาเสพติด จ.เชียงราย ยึดยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

ภูมิภาค
24 เม.ย. 56
06:11
75
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ปะทะขบวนการลำเลียงยาเสพติด จ.เชียงราย ยึดยาบ้า 1.2 แสนเม็ด

ทหารตำรวจยิงปะทะคาราวานขนยาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย จับผู้ต้องหาได้ 1 คน และ ยึดยาบ้าได้ 120,000 เม็ด ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือหลบหนีไปได้ 12 คน พร้อมยาบ้าที่คาดว่ามีจำนวนกว่า 1 ล้านเม็ด

ยาบ้า 120,000 เม็ด เป็นของกลางที่ ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 3108 ตำรวจภูธรแม่จัน และ ป.ป.ส.ภาค 5 ตรวจยึดได้ หลังยิงปะทะกับขบวนการลำเลียงยาเสพติดเมื่อคืนที่ผ่านมา ในตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย สามารถควบคุมตัวนายจะละ จะลอ ชาวเขาเผ่าลาหู่ ที่ถูกยิงบาดเจ็บได้ 1 คน

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีการขนยาเสพติดเข้ามาฝั่งไทยด้านตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง และ จะนำยาเสพติดไปพักไว้ในตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย โดยใช้เส้นทางถนนสายกิ่วสะไต - แม่จัน เพื่อเลี่ยงด่านตรวจ จึงนำกำลังไปซุ่มสกัด กระทั่งพบรถกระบะต้องสงสัยจึงเรียกตรวจค้น

แต่ชายที่อยู่บนรถกว่า 10 คน รวมทั้งคนขับได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะกว่า 10 นาที ทำให้นายจะละถูกยิงบาดเจ็บ ที่เหลือหลบหนีไปได้พร้อมยาบ้าที่คาดว่ามีกว่า 1.3 ล้านเม็ดเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรึงพื้นที่ เพื่อสกัดกลุ่มคนร้ายไม่ให้หลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง