ตร.เชียงรายพบยาบ้าอีก 8 แสนเม็ด หลังตรวจจุดปะทะคาราวานขนยาเสพติด

ภูมิภาค
24 เม.ย. 56
08:10
105
Logo Thai PBS
ตร.เชียงรายพบยาบ้าอีก 8 แสนเม็ด หลังตรวจจุดปะทะคาราวานขนยาเสพติด

ตำรวจจังหวัดเชียงราย ยึดยาบ้าได้อีกกว่า 840,000 ม็ด หลังเข้าตรวจสอบจุดที่เจ้าหน้าที่ยิงปะทะคาราวานขนยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอแม่จัน ซึ่งจับผู้กระทำผิดได้ 1 คน และ ยึดยาบ้าได้ 120,000 เม็ด ส่วนผู้กระทำผิดที่เหลือกว่า 10 คนหลบหนีไปได้

ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 3108 และ ตำรวจภูธรแม่จัน จังหวัดเชียงราย กระจายกำลังเข้าตรึงพื้นที่ชายแดน เพื่อติดตามขบวนการลำเลียงยาเสพติดที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณถนนสายกิ่วสะไต - แม่จัน หมู่ 19 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมฝ่ายตรงข้ามที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บได้ 1 คน คือ นายจะละ จะลอ ชาวเขาเผ่าลาหู่ พร้อมยาบ้ากว่า 1 แสน 2 หมื่นเม็ด ส่วนกลุ่มผู้กระทำผิดอีกกว่า 10 คน ใช้รถกระบะเป็นพาหนะหลบหนีไปได้ และมีหนึ่งคนซึ่งคาดว่าถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทาง ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ยึดยาบ้าได้เพิ่มอีกกว่า 840,000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋า และกระสอบ 7 ใบ ซุกซ่อนไว้ในป่าห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ยังไม่พบตัวคนร้าย

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงราย คาดว่า ขบวนการลำเลียงยาเสพติดกลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายพันโทยี่เซ ที่ลำเลียงยาบ้าเข้ามาจากชายแดนบ้านปางมะหัน และบ้านม้งเก้าหลัง ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ยังจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้อีก 4 คน และยาบ้าจำนวนหนึ่งในพื้นที่ตำบลท่าข้าวเปลือก อำเภอแม่จัน แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเครือข่ายเดียวกันกับขบวนการค้ายาเสพติดที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง