เครือข่ายนศ.ใต้ร้อง "กอ.รมน." แจงข้อเท็จจริง หลังคุมตัวครูตาดีกาสอบสวน

ภูมิภาค
24 เม.ย. 56
12:16
78
Logo Thai PBS
เครือข่ายนศ.ใต้ร้อง "กอ.รมน." แจงข้อเท็จจริง หลังคุมตัวครูตาดีกาสอบสวน

ตัวแทนนักศึกษาจากสหพันธ์นิสิตนักศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ และอาสาสมัครครูตาดีกา เรียกร้อง ให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงข้อเท็จจริง หลังได้เชิญตัว น.ส.พาดีละห์ เสาะหมาน ครูตาดีกาชุมชนบ้านบูกิต อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ไปซักถามคดีความมั่นคง

กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่า เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ต้องชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า ครูตาดีกาที่ถูกควบคุมตัวเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอย่างไร หลังจากวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวครูตาดีกา ไปซักถามคดีความมั่นคง โดยระบุว่า พบความเชื่อมโยงโทรศัพท์มือถือของน.ส.พาดีละห์ เกี่ยวข้องเหตุลอบวางระเบิดหลายคดี ซึ่งขณะนี้ยังถูกควบคุมตัวในค่ายทหาร

ด้านหน่วยงานความมั่นคงจังหวัดสงขลา สั่งติดตามความเคลื่อนไหว นายไซนูบาเซ สุหลงเส็น แกนนำอาร์เคเค แกนนำระดับสั่งการอำเภอสะบ้าย้อย พร้อมพวก 7 คน เนื่องจากพบการเคลื่อนไหวแขวนป้ายผ้า 8 จุด ในพื้นที่อ.สะบ้าย้อย และอ.เทพา เมื่อ 2 วันก่อน โดยข้อความมีเนื้อหาต่อต้านการพูดคุยสันติภาพ

เจ้าหน้าที่เกรงว่า กลุ่มนายไซนูบาเซ อาจเข้าไปสร้างสถานการณ์ในอำเภอหาดใหญ่ ช่วงครบรอบ 9 ปี เหตุการร์มัสยิดกรือเซะ ขณะที่จุดตรวจหลายในเส้นทางมุ่งหน้าเข้าเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่เพิ่มระดับความถี่ในการตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยอย่างเข้มงวด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง