"โอซีเอ"เตรียมบรรจุ"ฮอกกี้"ในเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ 2017

กีฬา
25 เม.ย. 56
04:35
109
Logo Thai PBS
"โอซีเอ"เตรียมบรรจุ"ฮอกกี้"ในเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ 2017

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอเตรียมบรรจุฮอกกี้ในร่มในการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ที่เมืองอาชกาบัต ประเทศเติร์กเมนิสถาน ในปี 2560

แม้ฮอกกี้จะเป็นกีฬาสากลและมีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ในการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ไม่มีการบรรุจเข้าแข่งขัน ทำให้นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทยได้เข้าหารือกับ ชีค อาเหม็ด อัล ฟาฮัด อัลซาบา ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอ เพื่อขอให้บรรจุฮอกกี้ในร่มเข้าแข่งขัน ซึ่งประธานโอซีเอยืนยันว่าพร้อมจะให้การสนับสนุน

นายชัยภักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า สมาคมมีแผนงานที่จะพัฒนานักกีฬาฮอกกี้ของไทย โดยเฉพาะทีมหญิงที่ขึ้นมาอยู่ในอับดับ 6 ของเอเชียด้วยการจัดการแข่งขันฮอกกี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในระหว่างวันที่ 27 เม.ย. - 6 พ.ค. 2556 ในรุ่น 18 ปี และ 25 ปี

ที่สำคัญปี 2556 จะเป็นครั้งแรกที่มีการจัดการแข่งขันไทยแลนด์ ฮอกกี้ลีก ซึ่งจะมีการดึงตัวนักฮอกกี้ระดับโลกจากปากีสถาน มาเลเซีย และเกาหลีใต้ ซึ่งเคยผ่านการแข่งขันในโอลิมปิก 2555 ที่่กรุงลอนดอน เข้าร่วมทีมต่างๆ ที่เข้าแข่งขัน เพื่อให้นักฮอกกี้ไทยได้เรียนรู้ทักษะ และประสบการณ์จากการเล่นกับนักฮอกกี้ระดับโลก โดยเป้าหมายแรกคือ การคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงในซีเกมส์ ที่ประเทศพม่าปลายปี 2556 ให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง