"จตุพร" พร้อมแนวร่วมนปช.เข้าให้การคดีร่วมกันก่อการร้าย

การเมือง
25 เม.ย. 56
09:10
67
Logo Thai PBS
"จตุพร" พร้อมแนวร่วมนปช.เข้าให้การคดีร่วมกันก่อการร้าย

อัยการส่งฟ้อง แนวร่วมพันธมิตรคดีชุมนุมปิดท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551 เพิ่มเติม ส่วนอีกคดี ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์ คดีแกนนำและแนวร่วม นปช. ในคดีร่วมกันก่อการร้าย

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. พร้อม แกนนำและแนวร่วม นปช. รวม 24 คน ซึ่งเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย ได้เข้าสืบพยานในคดีตามที่ศาลนัด  โดยนายจตุพร เปิดเผยว่า วันนี้ (25เม.ย.56) เป็นการสืบพยานโจทก์ปากแรกต่อจากครั้งที่แล้ว เนื่องจากติดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตามหลักคดีนี้ ศาลระบุว่า การสืบพยานน่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ปี แต่หากสืบทุกวัน ก็น่าจะดำเนินคดีได้ภายใน 2 ปี

พร้อมย้ำว่า อาจนำผลของศาลแพ่ง ที่วินิจฉัยว่า เหตุการณ์เผาห้างเซ็นทรัลเวิล์ด ห้างเซ็น รวมถึงโรงภาพยนต์ดิโอสยามว่า ไม่ใช่การก่อการร้าย และสั่งบริษัทประกันจ่ายค่าสินไหม ให้กับห้างดังกล่าว มาเบิกความต่อศาลด้วย

ส่วนอีกคดีอัยการฝ่ายคดีอาญานำตัว น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค อดีตดารานักแสดง และแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)  มาส่งฟ้องต่อศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันก่อการร้าย เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, ใช้กำลังประทุษร้าย หรือ กระทำการเพื่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง จากเหตุการณ์การชุมนุมปิดท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ เมื่อปี 2551 ซึ่งคดีนี้ มีผู้ต้องหาถูกฟ้องทั้งสิ้น 114 คน โดยผู้ต้องหาบางส่วน อัยการได้ทะยอยส่งฟ้องไปก่อนหน้านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง