รองโฆษกรัฐบาลยัน"รัฐบาล"ไม่ได้ปลุกกระดมมวลชนกดดันศาลรัฐธรรมนูญ

การเมือง
25 เม.ย. 56
09:45
70
Logo Thai PBS
รองโฆษกรัฐบาลยัน"รัฐบาล"ไม่ได้ปลุกกระดมมวลชนกดดันศาลรัฐธรรมนูญ

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลไม่ได้มีส่วนในการปลุดระดมมวลชนเพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญ กรณีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา พร้อมเห็นว่าเป็นสิทธิของประชาชนที่สามารถแสดงออกทางการเมือง

วันนี้ (25 เม.ย.) ร.ท.หญิงสุนิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวกรณีชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. บริเวณหน้าศาลรัฐธรรมนูญเพื่อกดดันศาลรัฐธรรมนูญกรณีการรับวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ รายมาตรา  จนทำให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกวุฒิสภา ไม่สามารถยื่นชี้แจงรายละเอียดร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรานั้น ยืนยันว่า ทางรัฐบาลไม่ได้นำมวลชนไปชุมนุมกดดันหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ประชาชนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น และมีส่วนร่วมทางการเมือง พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่มีนโยบายในการทำร้ายประชาชน

ส่วนกรณีพื้นที่พิพาทเขาพระวิหาร รองโฆษกฯ ยืนยันว่า จุดยืนของรัฐบาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีหน้าที่รักษาอธิปไตยของประเทศ พร้อมเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ เลิกบิดเบือนประวัติศาสตร์เรื่องปราสาทพระวิหาร ทั้งนี้ยืนยันว่า กัมพูชาได้ไปเฉพาะเพียงตัวปราสาทพระวิหารเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง