รมว.สธ.เผยผู้บาดเหตุระเบิดห้างเซ็นทรัลฯ สมุย กลับบ้านได้แล้ว

อาชญากรรม
11 เม.ย. 58
10:19
67
Logo Thai PBS
รมว.สธ.เผยผู้บาดเหตุระเบิดห้างเซ็นทรัลฯ สมุย กลับบ้านได้แล้ว

รมว.สธ.เผยความคืบหน้าจากกรณีเกิดเหตุการณ์ระเบิดที่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี คืนวานนี้(10 เมษายน 2558) ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน ล่าสุดสามารถกลับบ้านได้ทั้งหมดแล้ว โดยวันนี้ (11 เม.ย.) ได้ส่งทีมแพทย์เคลื่อนที่เข้าดูแลสุขภาพกายและจิตใจผู้ได้รับผลกระทบ

วันนี้ (11 เม.ย.2558) ศวันนี้ (11 เม.ย.2558) ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า สาธารณสุข เผยว่าได้รับรายงานจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ว่า จากเหตุระเบิดที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย จ.สุราษฎร์ธานี วานนี้ (10 เม.ย ) ทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 8 คน นำตัวส่งรักษาตัวไปยังโรงพยาบาลไทยอินเตอร์ 4 คน โรงพยาบาลกรุงเทพเกาะสมุย 3 คน และโรงพยาบาลเกาะสมุย 1 คน ทุกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้วและออกจากโรงพยาบาลได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ให้กรมสุขภาพจิตส่งทีมสุขภาพจิตเคลื่อนที่ประกอบด้วยทีมแพทย์จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับทีมสุขภาพจิตจากโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ ซึ่งมีจิตแพทย์ นักจิตวิทยา พยาบาล นักสังคมสงเคราะห์ ออกให้การตรวจรักษาและให้บริการคำปรึกษาด้านสุขภาพจิตเพื่อคลี่คลายความวิตกกังวล บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลเกาะสมุย ฟรี แบ่งการดูแลเป็น 2 กลุ่มคือ ผู้ได้รับผลกระทบ อาทิ เจ้าหน้าที่ห้างสรรพสินค้าผู้ที่อยู่บริเวณรอบๆที่เกิดเหตุ ผู้ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และผู้บาดเจ็บซึ่งจะเข้าไปติดตามอาการที่บ้านพร้อมกันนี้ได้ให้ทีมหมอครอบครัวติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดและจะทำงานร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถกลับมาใช้ชีวิตและท่องเที่ยวได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง