ผบ.ทบ.สั่งเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนใต้เข้มงวด ใกล้วันเหตุ"กรือเซะ-เจรจาสันติภาพ"

ภูมิภาค
25 เม.ย. 56
12:26
144
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนใต้เข้มงวด ใกล้วันเหตุ"กรือเซะ-เจรจาสันติภาพ"

ผู้บัญชาการทหารบกกำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดเฝ้าระวังเหตุ พื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงใกล้วันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ วันที่ 28 เมษายน และวันพูดคุยสันติภาพ วันที่ 29 เมษายนนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกกำชับเจ้าหน้าที่ให้เข้มงวดเฝ้าระวังเหตุ พื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงใกล้วันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ วันที่ 28 เมษายน และวันพูดคุยสันติภาพ วันที่ 29 เมษายนนี้ ขณะเดียวกัน ยังขอความร่วมมือสื่อมวลชนระมัดระวังการนำเสนอข่าว เพื่อไม่ให้กระตุ้นความรู้สึกขัดแย้งให้เกิดขึ้น

ส่วนปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์การเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด จนทำให้ทหารหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดเสียชีวิต 3 นาย ขณะนำอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิดไปตรวจสอบ เมื่อ 4 วันก่อน ขณะนี้ กองทัพฯอยู่ระหว่างจัดซื้อ พร้อมย้ำว่าแม้อุปกรณ์ทันสมัย แต่เจ้าหน้าที่ต้องระวังตัวเอง หากไม่จำเป็นไม่ควรนำวัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบภายในค่าย หรือฐานปฏิบัติการ

ส่วนที่จังหวัดยะลา และสงขลา เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดตั้งด่านค้นรถยนต์ต้องสงสัย รวมทั้งตรวจสอบรถตู้, รถบรรทุกสินค้า และรถยนต์ส่วนตัวบริเวณชายแดนไทย - มาเลเซีย ด่านอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา เพื่อป้องกันแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบที่อาจเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง