รองผู้ว่าฯปัตตานีอัญเชิญดินพระราชทานวางบนหลุมศพนาวิกโยธิน

ภูมิภาค
25 เม.ย. 56
14:46
74
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯปัตตานีอัญเชิญดินพระราชทานวางบนหลุมศพนาวิกโยธิน

ผู้บัญชาการทหารบกกำชับให้ 3 จังหวัดชายแดนใต้เฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรงระหว่างการพูดคุยสันติภาพ และวันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ ในสัปดาห์หน้า ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี อัญเชิญดินพระราชทานวางบนหลุมศพ นาวิกโยธินที่ถูกผู้ก่อเหตุอุ้มหายไปจากบ้านพัก เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

นายขวัญชัย วงศ์ศุภรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี อัญเชิญดินพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าหัว วางบนหลุมฝังศพพลทหารมะอีลา โตะลู สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธิน ค่ายจุฬาภรณ์ บริเวณสุลานสาคอบน ตำบลสาคอบน อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

พลทหารมะอีลา ถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร อุ้มหายไปจากบ้านพักในอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ระหว่างลาพักราชการ ก่อนพบถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ร่วมประชุมกับหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้นใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยกำชับให้เฝ้าระวังเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 และ 29 เมษายน ซึ่งเป็นวันครบรอบเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ และการพูดคุยสันติภาพ ที่ประเทศมาเลเซีย

หลังการประชุม หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดยะลาเพิ่มความเข้มงวดป้องกันเหตุรุนแรง โดยตั้งด่านตรวจค้น เพื่อป้องกันรถต้องสงสัยตามที่สายข่าวแจ้งเตือน 6 คัน คือ รถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียน 9724 สงขลา, รถยนต์โตโยต้ายาริส สีเปลือกมังคุด ไม่ทราบทะเบียน, รถยนต์โตโยต้า สีแดง ไม่ทราบทะเบียน, รถกระบะมิตซูบิชิ สีดำ ไม่ทราบทะเบียน และรถกระบะนิสสัน สีน้ำเงิน ที่อาจเข้าก่อเหตุในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง