สมาคมมวยสากลสมัครเล่น เตรียมเสนอเป็นเจ้าภาพ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2015

กีฬา
27 เม.ย. 56
07:25
117
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลสมัครเล่น เตรียมเสนอเป็นเจ้าภาพ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2015

สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ จัดเวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ 2015 รายการควอดิฟายโควต้าโอลิมปิกเกมส์ เบื้องต้นจะต้องใช้เงินกว่า 45 ล้านบาท

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนบินไปไตหวัน เพื่อพบกับ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้าเมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ในวันปิดมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย ว่าตนจะไปหารือกับประธานไอบ้า ถึงการทำร่วมกิจกรรมต่างๆ ระหว่างสมาคมมวยกับไอบ้า นอกจากนี้จะสอบถามความคืบหน้าและแนวทางการเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันเวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2015 ที่จะมีควอดิฟายตั๋วโอลิมปิกเกมส์ของ นักชกจากทั่่วโลก ซึ่งประเทศไทย ได้เสนอตัวไป เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ ประเทศไทย เคยจัดมาครั้งล่าสุด เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ในปี2546 และนักชกไทย คว้า 1 เหรียญทองจากสมจิตร จงจอหอ และอีก 1 เหรียญเงิน จาก พิชัย สาโยธา ในการเสนอตัวครั้งนี้ ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่และสำคัญ ซึ่ง นายกสมาคม จะชูความพร้อมทุกๆด้าน ภายใต้งบประมาณกว่า 45 ล้านบาท เสนอตัวแข่งกับชาติเอาชนะใจ ไอบ้าให้ได้ และล่าสุดได้เตรียมข้อมูลพร้อมที่พัก และสนามแข่งขันเรียบร้อยแล้ว

ส่วนการแข่งขันมวยชิงแชมป์ประเทศไทย ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว โดยนักชก ที่แมวมองของสมาคม จับตามองอยู่ ต่างก็ทำผลงานได้ดี โดยอีก 2 สัปดาห์ สมาคมจะเรียกตัวเข้าแคมป์ทีมชาติเพื่อ เตรียมสู้ศึกซีเกมส์ เป้าหมายสำคัญในปีนี้่ก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง