เจ้าหน้าที่ในสหรัฐฯ พบชิ้นส่วนเครื่องบินเหตุวินาศกรรม 9/11

ต่างประเทศ
27 เม.ย. 56
10:18
79
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ในสหรัฐฯ พบชิ้นส่วนเครื่องบินเหตุวินาศกรรม 9/11

เจ้าหน้าที่ในสหรัฐฯค้นพบชิ้นส่วนเครื่องบิน ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในเครื่องบิน ที่ถูกผู้ก่อการร้ายจี้ชนอาคารเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ในนครนิวยอร์คเมื่อ 12 ปีก่อน

ช่างรังวัดพบชิ้นส่วนเครื่องบินซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในเครื่องบิน ที่ถูกผู้ก่อการร้ายจี้ชนอาคารเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ในนครนิวยอร์คเมื่อ 12 ปีก่อน ขณะที่ขึ้นไปทำงานบนหลังคา และมองเห็นว่ามีวัตถุตกอยู่ในซอกอาคารระหว่างมัสยิดและอพาร์ทเมนท์ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับจุดที่เคยเป็นอาคารเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ ตำรวจและเจ้าหน้าที่สืบสวน จากคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการคมนาคมแห่งชาติ กำลังตรวจสอบว่าชิ้นส่วนดังกล่าวมาจากเครื่องบินลำไหน

ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นเกียร์ลงจอดของเครื่องบินโบอิ้ง ซึ่งมีหมายเลขทะเบียนระบุไว้ชัดเจน มีความกว้างประมาณ 3 ฟุต ยาว 1 ฟุตครึ่ง ถูกพบอยู่ในซอกอาคาร ระหว่างมัสยิดและอพาร์ทเมนท์ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับจุดที่เคยเป็นอาคารเวิล์ดเทรดเซ็นเตอร์ ระหว่างเครื่องบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ และยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ที่ถูกผู้ก่อการร้ายจี้และพุ่งชนอาคารเวิล์ดเทรด เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 กันยายนปี 2544 ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง