หน่วยงานความมั่นคงเฝ้าระวังรถต้องสงสัย 2 คัน จ.ปัตตานี

ภูมิภาค
27 เม.ย. 56
14:53
66
Logo Thai PBS
หน่วยงานความมั่นคงเฝ้าระวังรถต้องสงสัย 2 คัน จ.ปัตตานี

ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมนำเงิน 1 ล้านบาท ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ในจังหวัดนราธิวาส พร้อมตรวจสอบว่า เหตุปะทะเมื่อวานนี้อาจเป็นกลุ่มลอบวางระเบิดนายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านสกัดรถต้องสงสัย 2 คันที่อาจลอบเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่

หน่วยงานด้านความมั่นคง ในจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านตรวจค้นรถต้องสงสัยอย่างเข้มงวด หลังมีรายงานแจ้งเตือน จะมีรถกระบะ 2 คันเตรียมลอบก่อเหตุในพื้นที่ เป็นรถกระบะ ทะเบียน ปค 8000 แต่ใช้ป้ายทะเบียนปลอม โดยเจ้าของรถแจ้งหายไว้เมื่อ 4 เดือนก่อน ส่วนอีกคันเป็นรถกระบะ ทะเบียน กข 1192 ใช้ป้ายทะเบียนปลอมเช่นกัน หากมีผู้พบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที

ส่วนอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบป่าพรุ ริมถนนสายบ้านตาบา-หาดเสม็ด หลังพบรอยเลือดและชิ้นส่วนประกอบวัตถุระเบิดหลายรายการ ซึ่งคาดว่า เป็นความผิดพลาดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขณะขนย้ายระเบิด โดยน่าจะมีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 2 คน

ขณะที่วันนี้ (27 เม.ย.) มีพิธีพระราชทานเพลิงศพนายอิศรา ทองธวัช อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่วัดพระบรมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต ขณะเดินทางกลับจากปฎิบัติหน้าที่ ในอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 เมษายน โดยมีข้าราชการ และประชาชนเดินทางไปร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ด้านชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระดมเงินจากกำนันผู้ใหญ่บ้านทั้งจังหวัด จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อนำไปมอบให้ ทหาร และตำรวจตระเวนชายแดน ที่ปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บนเขาตะโละแว เขตรอยต่ออำเภอยะหากับอำเภอบันนังสตา จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ จนทำให้มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 3 คน ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มที่ระเบิดรถนายอิศรา ซึ่งการให้รางวัลครั้งนี้เนื่องจากนายอิศรา เป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง