พระราชทานเพลิงศพ อดีตรองผู้ว่าฯยะลา

ภูมิภาค
28 เม.ย. 56
02:22
124
Logo Thai PBS
พระราชทานเพลิงศพ อดีตรองผู้ว่าฯยะลา

ในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) จะเป็นวันครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ หน่วยงานความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด ขณะที่เมื่อช่วงเย็น มีพิธีพระราชทานเพลิงศพอดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ข้าราชการ และประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพนายอิศรา ทองธวัส อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ที่เสียชีวิตพร้อมป้องกันจังหวัดจากเหตุผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดใต้ถนนสายยะลา-เบตง บ้านคลองน้ำขุ่น อำเภอบันนังสตา เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา

โดยพิธีได้จัดขึ้นที่วัดพระมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายอิศรา ล่าสุด ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมมอบเงินที่รวบรวมได้จำนวน 1 ล้านบาท เป็นรางวัลให้กับทหารที่ยิงปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบบนเทือกเขาบ้านตะโละแว รอยต่ออำเภอยะหา และอำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้ผู้ก่อความไม่สงบเสียชีวิต 3 คน โดยเชื่อว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าวเป็นแนวร่วมที่ลอบวางระเบิดรถยนต์อดีตรองผู้ว่าฯ

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (28 เม.ย.) จะเป็นวันครบรอบ 9 ปี เหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ หน่วยงานความมั่นคงได้กำชับให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ป้องกันการสร้างสถานการณ์ โดยเน้นสกัดรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ปค 8000 และ กข 1192 ที่ได้รับแจ้งจากหน่วยข่าวกรองว่าพบเข้ามาวนเวียนในจังหวัดปัตตานี เมื่อคืนวานนี้ ซึ่งเชื่อว่ารถทั้ง 2 คันอาจถูกนำมาประกอบวัตถุระเบิดเพื่อใช้ก่อเหตุในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง