เอสซีจีเมืองทอง ชนะ เชียงราย 2-1 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
28 เม.ย. 56
07:32
80
Logo Thai PBS
เอสซีจีเมืองทอง ชนะ เชียงราย 2-1 ในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

เอสซีจีเมืองทองต้องลุ้นเหนื่อยด้วยการเฉือนชนะเชียงราย 2-1 แต่ยังคงนำเป็นจ่าฝูงฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป

ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามเอสซีจีสเตเดี้ยม เอสซีจีเมืองทอง จ่าฝูงเปิดบ้านพบกับเชียงราย แต่กลับเป็นเชียงรายที่นำก่อนเมื่อกองหลังเจ้าถิ่นพลาด และวีระออกมาไม่ทัน ทำให้ นิกคลาย แอชลีย์ ยิงบอลเข้าประตูให้เชียงรายนำ 1-0 ในนาที 17 แต่เอสซีจีเมืองทองไม่ปล่อยให้เชียงรายดีใจนานอีก 4 นาทีถัดมา ศราวุธ มาสุข ยิงให้เอสซีจีเมืองทองตีเสมอ 1-1

ระหว่างเกม เอสซีจีเมืองทองได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 จากการยิงประตูของ แดกโน่ เซียก้า และแม้จะมีโอกาสจ่อยิงประตูอีก 2 ครั้งซ้อนแต่พลาดไปทั้งหมด จบเกม เอสซีจีเมืองทองชนะ เชียงราย 2-1ยังนำเป็นจ่าฝูงต่อไปมี 21 คะแนน

ขณะที่สนามไทย ญี่ปุ่นดินแดง เป็นเกมส์ของ 2 ทีมท้ายตาราง แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มี 1 แต้ม จากการลงสนาม 7 นัด เปิดบ้าน พบ พัทยา ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้ น้าชัช ชัชชัย พหลแพทย์ มาเป็นหัวหน้าฝึกซ้อม

คู่นี้เป็น แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมส์บุกเข้าใส่ พัทยา ยูไนเต็ด เกือบทั้งเกมส์ ในครึ่งแรก ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก สมปอง สอเหลบ และในครึ่งหลัง แบงค็อก มายิงได้อีก 3 ประตูจาก สมปอง สอเหลบอีก 2 ลูก และ โรแม็ง กัสมี่ กัปตันทีมจบเกมส์ แบงค็อก ยูไนเต็ด ปลดล็อคได้สำเร็จ ด้วยการคว้าชัยชนะได้เป็นนัดแรกของฤดูกาล 4-0 ทำให้ขณะนี้มี 4 แต้มจากการลงสนาม 8 นัด

ส่วนผลการแข่งขันอีก 2 คู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ อินทรีย์ เพื่อนตำรวจ 3 ประตูต่อ 1 และสงขลายูไนเต็ด เสมอ สมุทรสงคราม เอฟซี 1 ประตูต่อ 1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง