น้ำป่าจากอุทยานฯทับลานกัดเซาะถนนใน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เสียหาย

ภูมิภาค
29 เม.ย. 56
01:22
188
Logo Thai PBS
น้ำป่าจากอุทยานฯทับลานกัดเซาะถนนใน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เสียหาย

หลายพื้นที่ประสบภัยพายุฤดูร้อน ชาวบ้านต้องเร่งซ่อมแซมบ้านที่เสียหาย เพราะเกรงว่าจะเกิดพายุซ้ำ ขณะที่อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานได้กัดเซาะถนน ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวน้ำตกวังเต่า เสียหาย ยังไม่สามารถใช้การได้

สภาพถนนครบุรี - มาบกราด บริเวณเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านโคกกระชาย และหมู่บ้านใหม่ไชยมงคล ตำบลโคกกระชาย อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา ถูกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน กัดเซาะทรุดตัวลึก 5 เมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 150 เมตร ทำให้ต้องปิดการจราจร ทำให้ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวน้ำตกวังเต่าไม่สามารถใช้เส้นทางได้ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซม เพราะเกรงว่าหากมีฝนตกในพื้นที่อีกจะทำให้ถนนขาด

ส่วนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสกลนครนำสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน 21 ครอบครัว ในตำบลหนองปลิง อำเภอนิคมน้ำอูน ซึ่งในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา มีบ้านเสียหายจากพายุฤดูร้อนใน 5 อำเภอ รวมกว่า 100 หลัง ต้นยางพาราเสียหายกว่า 20 ไร่

เช่นเดียวกับตำบลหนองปลาหมอ, คุ้งพะยอม, เบิกไพร และตำบลลาดบัวขาว อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีบ้านเสียหายจากพายุฝนกว่า 50 หลัง เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 18 ต้น นอกจากนี้ ยังทำให้ฟาร์มไก่ของชาวบ้านเสียหาย ไก่ตายจำนวนมาก

ส่วนอำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี มีบ้านเสียหายจากพายุฤดูร้อน กว่า 40 หลัง โดยเฉพาะที่บ้านมะนาวหวาน ตำบลหนองกระทุ่ม ชาวบ้านขอให้เจ้าหน้าที่เร่งจัดหาวัสดุเพื่อช่วยเหลือ เพราะเกรงว่า จะเกิดพายุฝนซ้ำ

ก่อนหน้านี้ หลายจังหวัดได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เช่น ตำบลทรงธรรม อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เสียหายกว่า 200 หลัง ด้านจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ชุมชนบุษราคัม, ชุมชนเพทาย และชุมชนมณีก้าวหน้า อำเภอวิเชียรบุรี เสียหายกว่า 60 หลัง และเสาไฟฟ้าหักโค่น แต่ขณะนี้สามารถใช้ไฟได้ตามปกติแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง