รมว.ท่องเที่ยวฯ ยังไม่ชี้แจงย้ายรองผู้ว่า กกท.

กีฬา
15 พ.ค. 58
15:10
78
Logo Thai PBS
รมว.ท่องเที่ยวฯ ยังไม่ชี้แจงย้ายรองผู้ว่า กกท.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาปฏิเสธการชี้แจงกรณีเตรียมย้ายนายมนตรี ไชยพันธุ์ ไปทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นตำแหน่งพิเศษ พร้อมยืนยันยังเป็นบุคลากรที่มีความสามารถในวงการกีฬาอยู่

ประเด็นการโยกนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. เพื่อหาทางออกหลังนายสกล วรรณพงษ์ ได้เป็นผู้ว่าการ กกท.นั้น นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ปฏิเสธที่จะชี้แจงรายละเอียด โดยมองว่านายมนตรีเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถสร้างประโยชน์กับ กกท.ได้อีกมาก ส่วนความชัดเจนต้องผ่านขบวนการในการประชุมบอร์ด กกท.เสียก่อน
 
ในส่วนของนายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท.ที่ขณะนี้อยู่ในช่วงลาพักร้อน ยืนยันกับทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสว่า พร้อมจะไปรับตำแหน่งที่ปรึกษา โดยตำแหน่งดังกล่าวแม้จะไม่มีในโครงสร้างผู้บริหาร แต่สามารถขอมติเห็นชอบจากบอร์ด กกท.ได้
 
สาเหตุที่ต้องมีการเสนอตำแหน่งพิเศษให้กับนายมนตรี ไชยพันธุ์ อาจเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุด เพราะก่อนหน้านี้นายมนตรีเคยอยู่ในตำแหน่งผู้บังคับบัญชาของนายสกล วรรณพงษ์ หากบอร์ด กกท.มีมติเห็นชอบให้นายมนตรีรับตำแหน่งพิเศษ ตำแหน่งรองผู้ว่าการ กกท.จะว่างลงอีก 3 ตำแหน่งทันที และการโยกไปอยู่ตำแหน่งอื่นอาจเป็นการง่ายกว่า หากจะกลับมานั่งในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของ กกท. โดยคาดว่านายมนตรีมีสิทธิขึ้นเป็นผู้ว่าการ กกท. ต่อจากนายสกล วรรณพงษ์ ที่เหลืออายุราชการประมาณ 2 ปี ขณะที่นายมนตรีมีอายุราชการเหลืออีก 4 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง