ปชป.ขอรัฐตรวจสอบ"ข้อเรียกร้อง"กลุ่มบีอาร์เอ็นให้รอบคอบ หวั่นกระทบความมั่นคง

การเมือง
29 เม.ย. 56
07:14
65
Logo Thai PBS
ปชป.ขอรัฐตรวจสอบ"ข้อเรียกร้อง"กลุ่มบีอาร์เอ็นให้รอบคอบ หวั่นกระทบความมั่นคง

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบข้อเรียกร้องของกลุ่มบีอาร์เอ็นให้รอบคอบ ขณะที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธสงครามยิงใส่ป้อมยามโรงเรียนบ้านบูเกะบากง ในอ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อคืนนี้ (28เม.ย.56) ทำให้ครูผู้ช่วยและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดในจ.นราธิวาส ตรวจสอบป้อมยามภายในโรงเรียนบ้านบูเกะบากง หมู่ 2 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ หลังเมื่อคืนนี้มีกลุ่มผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่ ทำให้นายอันรัน อูบง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายอาสมาน เจ๊ะเห ครูผู้ช่วยได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

ขณะที่บรรยากาศในย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงวางกำลังหน่วยงานด้านความมั่นคง รักษาความปลอดภัยในหลายจุดอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะวันนี้ (29เม.ย.56) มีการพูดคุยสันติภาพระหว่างรัฐบาลและผู้แทนบีอาร์เอ็น ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งอาจจะมีการลอบก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพ จึงมีการเพิ่มกำลังและมาตรการตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ขณะที่นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตข้อเรียกร้อง 5 ข้อของกลุ่ม บีอาร์เอ็น อาจกระทบต่อแนวทางการแก้ปัญหาสันติภาพของประเทศ โดยขอให้รัฐบาลพิจารณาประเด็นในแต่ละข้อด้วยความรอบคอบ และไม่ใช้วิธีการตลาดแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง