วิรัช มั่นใจ ได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอล ตั้งเป้า พาทีมเป็นที่ 1 อาเซี่ยน

กีฬา
1 พ.ค. 56
05:04
65
Logo Thai PBS
วิรัช มั่นใจ ได้เป็นนายกสมาคมฟุตบอล ตั้งเป้า พาทีมเป็นที่ 1 อาเซี่ยน

นายวิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมชาติไทยที่เสนอตัวเข้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล มั่นใจในเสียงสนับสนุนที่มีอยู่ พร้อมตั้งเป้าหมายหากได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลจะพัฒนาทีมชาติไทยให้กลับมาเป็นเบอร์ 1 อาเซี่ยนเหมือนเดิม

นายวิรัช ชาญพานิชย์ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าสักการะพระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ วชิราวุธวิทยาลัย เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลวันที่ 15 มิถุนายน 2556 ซึ่งเป้าหมายการอาสาเข้ามาบริหารสมาคมฟุตบอล คือต้องการพาทีมชาติไทยกลับมายิ่งใหญ่เป็นเบอร์ 1 ของอาเซี่ยนให้ได้ เพราะในช่วงที่นายวิรัช รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติ ทีมไทยเคยอยู่อันดับ 41 ของโลก หรือ อันดับ 5 ของเอเชีย

  
<"">
  
<"">

 
นอกจากนี้ นาย วิรัช ยังบอกว่า ตอนนี้ทำงานอย่างหนัก ด้วยการเดินทางไปหาเสียงกับสโมสรสมาชิกตามที่ต่างๆ และมั่นใจในเสียงสนับสนุนที่มีอยู่ รวมถึงได้คุยกับทางชลบุรีและบุรีรัมย์ ที่พร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ เสียงตอนนี้ใกล้เคียงกับที่ นาย เนวิน ชิดชอบ บอกไว้ คือ 140 เสียง
 
ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการแก้ธรรมนูญข้อบังคับใหม่  การเพิ่มวาระการดำรงตำแหน่งเป็น 4 ปี นั้น นาย วิรัช บอกว่า โดยกฎหมายไม่สามารถทำได้ แต่ในเรื่องการลดสิทธิ์ของสโมสรสมาชิกในการลงคะแนนเหลือเพียง 72 เสียงนั้น ทางสมาคมฟุตบอลต้องมีการรับรองจากสโมสรสมาชิก ด้วย มติ 2 ใน 3 จากนั้นยื่นเรื่องไปที่ กกท. แล้วสุดท้ายจึงให้สำนักงานเขตลงนามรับรอง ซึ่งเรื่องนี้ นาย วิรัช เชื่อว่าไม่น่าจะทำได้ทันการเลือกตั้ง
 
<"">

 
แม้ตอนนี้ยังไม่มีคำยืนยันจากการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าจะใช้การเลือกตั้งแนวทางฟีฟ่าที่คัดเลือกผู้มีสิทธิ์ออกเสียงเหลือ 72 เสียง หรือ แนวทางเดิมที่เคยเลือกตั้งกันมา ที่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตามจำนวนสโมสรสมาชิกของสมาคมฟุตบอล 184 เสียง แต่นายวิรัช พร้อมสู้กับนายวรวีร์
 
ในเดือนพฤษภาคมนี้จะมีการเปิดตัว นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ อดีตผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในการมารับตำแหน่ง เลขาธิการสมาคมฟุตบอล และพร้อมเชิญสโมสรสมาชิกร่วมกันเสนอแนวทาง นโยบายการบริหารสมาคมฟุตบอล
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง