หน่วยความมั่นคงเร่งล่าคนร้ายยิงฐานทหารยะลา-ตรึงกำลังเข้ม

ภูมิภาค
1 พ.ค. 56
07:59
57
Logo Thai PBS
หน่วยความมั่นคงเร่งล่าคนร้ายยิงฐานทหารยะลา-ตรึงกำลังเข้ม

หน่วยงานความมั่นคง เร่งติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุ ที่หลบหนีจากการยิงปะทะกับทหารพราน ในอำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ ขณะที่ทหารฐานปฎิบัติการ หน่วยเฉพาะกิจที่ 12 อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังถูกยิงถล่มฐาน เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

ทหารชุดเฉพาะกิจร้อยร.15334 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 12 ตรวจสอบความเสียหาย และหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างน้อย 5 คน ใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 และปืนสงครามหลายชนิด ยิงใส่ฐานปฎิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่ในโรงงานรมควันยางที่ปล่อยร้าง ในตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมา จนมีการยิงปะทะราว 10 นาที ทำให้ทหารได้รับบาดเจ็บ 6 นาย

ขณะเดียวกัน ทหารได้ตรึงกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณฐานปฎิบัติการ และออกติดตามกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอย่างต่อเนื่อง คาดว่า เป็นกลุ่มนายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือ อุสตาซรอฮิง อาซ่อง ที่ก่อเหตุในพื้นที่บ่อยครั้ง ส่วนเหตุยิงปะทะระหว่างทหารพราน กับกลุ่มผู้ก่อเหตุ ในต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อวานนี้ ทำให้นายสุกรี เปาะเฮง แนวร่วมก่อความไม่สงบ เสียชีวิต 1 คน ขณะนี้ทหารพราน ยังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอย่างต่อเนื่อง แต่ ยังไม่พบเบาะแส

หน่วยงานความมั่นคง ระบุว่า กลุ่มที่ยิงปะทะกับทหารพรานเมื่อวานนี้มีประมาณ 5 คน ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่ร่วมปล้นปืน ค่ายกองพันทหารพัฒนาที่ 4 อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อปี 2547 เนื่องจากอาวุธปืนสงครามเอ็ม 16 ที่ยึดได้จากการปะทะเมื่อวานนี้ เป็นปืนที่ถูกปล้นจากค่ายทหารดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง