ตำรวจอยุธยาสอบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องสะพานแขวนแม่น้ำป่าสักถล่ม

ภูมิภาค
1 พ.ค. 56
07:59
57
Logo Thai PBS
ตำรวจอยุธยาสอบสวนเอาผิดผู้เกี่ยวข้องสะพานแขวนแม่น้ำป่าสักถล่ม

ตำรวจภูธรท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องไปสอบสวนเพื่อเร่งทำสำนวนคดี จากเหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำป่าสักพังถล่ม จนมีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าทยอยเก็บกู้ซากสะพาน และตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม เมื่อวานนี้

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานทยอยเก็บกู้ซากสะพานแขวนข้ามแม่น้ำป่าสัก ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่พังถล่มจนทำมีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งการเก็บกู้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน และพบรถจักรยานยนต์ 4 คัน ชาวบ้าน ระบุว่า ต้องการให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้อย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีซากรถจักรยานยนต์ หรือผู้เสียชีวิตตกค้าง

พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าเรือ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ช่างโยธาเทศบาลตำบลท่าหลวง ปลัดอำเภอ รวมทั้งตัวแทนของบริษัทก่อสร้าง ถึงขั้นตอนในการทำสัญญาจ้าง การก่อสร้าง รวมทั้งสอบสวนชาวบ้าน และผู้บาดเจ็บ ส่วนการจะดำเนินคดีกับบุคคลใดต้องรอผลสรุปจากคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นภายใน 15 วัน ตามคำสั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายชาตรี อยู่ประเสริฐ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกร้องให้บริษัทดีไนซ์ 2009 จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับก่อสร้างจากเทศบาลตำบลท่าหลวง เป็นผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะได้รับงบประมาณจาก อบจ.จำนวน 8.2 ล้านบาท ซึ่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว และในสัญญาจ้างระบุว่าสิ้นสุดระยะประกันผลงานการก่อสร้างในวันที่ 23 กรกฎาคม 2557 พร้อมทั้งขอให้ตำรวจเร่งสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินจากสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 1 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบบริเวณตอม่อ และตัวสลิงของสะพานอย่างละเอียด เพื่อตรวจสอบในเรื่องวัสดุต่าง ๆ ในการก่อสร้างตรงตามแบบ หรือสเปค หรือไม่ เพื่อหาข้อเท็จจริงข้อมูลการก่อสร้างทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง