หลายจังหวัดเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเสียหายจำนวนมาก

ภูมิภาค
2 พ.ค. 56
02:06
69
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเสียหายจำนวนมาก

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเฝ้าระวังพายุฝน และลมกระโชกแรงในระยะนี้ ขณะที่หลายจังหวัดเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม บ้านเสียหายจำนวนมาก

ต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม ถูกพายุฤดูร้อนพัดล้มขวางการจราจร และทับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ไฟฟ้าในพื้นที่เทศบาลเมืองนครพนมดับกว่า 5 ชั่วโมง เมื่อเช้านี้ นอกจากนี้กระแสลมยังพัดหลังคาบ้านกว่า 20 หลัง ในซอยอนุสรณ์สามัคคีเสียหาย ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬพายุฝน และลมกระโชกแรง ทำให้สินค้าที่ถูกนำไปวางจำหน่ายในงานธงฟ้าราคาประหยัด ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่หลายจังหวัดในภาคเหนือ ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนเช่นกัน โดยเฉพาะจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้าตรวจเยี่ยม และช่วยเหลือผู้อพยพภายในศูนย์พักพิงผู้หนีภัยจากการสู้รบแม่สุริน อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังเกิดพายุพัดถล่มเมื่อวันที่ 29 เมษายน

ส่วนความช่วยเหลือกรณีเพลิงไหม้บ้านเมื่อวันที่ 22 มีนาคม ซึ่งมีบ้านเสียหายกว่า 400 หลัง ล่าสุด องค์การสหประชาชาติ ได้พิจารณาช่วยเหลือผู้ที่ถูกเพลิงไหม้ให้ไปอยู่ประเทศที่ 3 จำนวน 100 ครอบครัวภายในเดือนพฤษภาคมนี้ จึงเหลือบ้านที่ต้องสร้างใหม่เพียง 300 หลัง ซึ่งจะเร่งดำเนินการให้เสร็จในเดือนนี้เช่นกัน

ด้านจังหวัดกำแพงเพชร ชาวตำบลโกสัมพีนคร อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร เร่งซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน เมื่อคืนวานนี้ ทำให้บ้านเสียหาย 40 หลัง เสาไฟฟ้าหักโค่น 13 ต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ต้นไม้ และพืชพลทางการเกษตรเสียหายจำนวนหนึ่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ในช่วงวันที่ 3 - 7 พฤษภาคมนี้ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร และนครพนม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง