"โค้ชแต๊ก" ยัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความขัดแย้งภายในทีม

กีฬา
3 พ.ค. 56
05:07
77
Logo Thai PBS
"โค้ชแต๊ก" ยัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีความขัดแย้งภายในทีม

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์อีกครั้งถึงสาเหตุที่ต้องยกเลิกสัญญากับโค้ชแต๊ก เนื่องจากกำลังจะหมดสัญญากับทีมในเดือนนี้อยู่แล้ว และนักเตะส่วนใหญ่ต้องการความเปลี่ยนแปลง ขณะที่ โค้ชแต๊ก บอกว่ามีความขัดแย้งภายในทีมจริง

ความคืบหน้ากรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศปลด โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม แบบสายฟ้าแลบนั้น ล่าสุด โค้ชแต๊ก ยอมรับว่ามีปัญหาขัดแย้งในแนวทางการทำทีม ซึ่งในฐานะผู้ฝึกสอนก็มีแนวทางการทำงานที่ชัดเจน และคิดว่าทุกการตัดสินใจผมมีเหตุผล ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ก็ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงไม่สามารถทำตามนโยบายของผู้บริหารได้ โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนตัวนักเตะระหว่างเกมการแข่งขัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้บริหารย่อมมีสิทธิ์ที่จะตัดสินใจในการประกาศแยกทาง ซึ่งตัวโค้ชแต๊กเองก็ยินดีน้อมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องอนาคตก็จะค่อยๆ ตัดสินใจ โดยพร้อมจะเจรจากับทุกทีม

ขณะที่นาย เนวิน ออกแถลงการณ์ครั้งที่ 2 และได้พูดถึงเหตุผลที่แท้จริงที่ปลดโค้ชแต๊กในครั้งนี้ เนื่องจากมีการร้องขอจากนักเตะภายในทีม ตอนนี้ ทีมบุรีรัมย์ ได้แต่งตั้ง นายสก็อตต์ คูเปอร์ อดีตผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของเลสเตอร์ ให้ทำหน้าที่รักษาการโค้ชไปก่อน จนกว่า สโมสรบุรีรัมย์ จะหาโค้ชคนใหม่ได้ แต่ถ้าช่วงนี้ นายคูเปอร์ ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ อาจจะมีการตัดสินใจให้คุมทีมระยะยาวต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง