หลายจังหวัดเร่งตรวจสอบสะพานแขวน ป้องเกิดเหตุซ้ำรอย

ภูมิภาค
3 พ.ค. 56
09:00
89
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเร่งตรวจสอบสะพานแขวน ป้องเกิดเหตุซ้ำรอย

หลังเกิดเหตุสะพานแขวนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พังถล่มก็ทำให้ผู้เกี่ยวข้องในหลายจังหวัด เร่งตรวจสอบสะพานในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบสะพานแขวน ข้ามแม่น้ำกก บ้านแคววัวดำ ตำบลแม่ยาว อำเภอเมืองเชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นสะพานแขวนเพียงหนึ่งเดียว ในจังหวัดเชียงรายที่ยังใช้งานอยู่ ซึ่งสร้างขึ้นเมื่อปี 2541 จากการตรวจพบว่าพื้นสะพาน ซึ่งเป็นไม้ได้พุพังไปตามกาลเวลา บางจุดไม้เกือบหลุดและห้อยอยู่ แต่ก็ยังมีประชาชนใช้เป็นประจำ

 
เบื้องต้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งติดป้ายเตือน พร้อมเร่งซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากมีผู้สัญจรจำนวนมาก และไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เหมือนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต
 
เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิจิตรนายชัยวัฒน์ บูรพาวิจิตรนนท์ โยธาและผังเมืองพิจิตร ตรวจสอบสะพานแขวนหน้าวัดวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง หลังพบว่าเสี่ยงต่อความเสียหายจากสภาพที่ชำรุด เพราะลวดสลิงมีสภาพเก่าขึ้นสนิม ตอม่อของสะพานถูกน้ำกัดเซาะและปูนบนสะพานเริ่มแตกร้าว จึงต้องปิดสะพานชั่วคราว เพื่อซ่อมบำรุงก่อนที่จะเปิดใช้งานอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง