พายุฤดูร้อนพัดถล่มเหนือ-อีสาน บ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก

ภูมิภาค
3 พ.ค. 56
12:05
61
Logo Thai PBS
พายุฤดูร้อนพัดถล่มเหนือ-อีสาน บ้านเรือนเสียหายเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงรายกู้เสาไฟฟ้าที่หักโค่น ในมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง อำเภอเมือง หลังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มจนเสาไฟฟ้าหักโค่นลงมากว่า 10 ต้น เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสำรวจความเสียหายมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 6 อำเภอ โดยมีบ้านเรือนประมาณ 500 หลัง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดพะเยา พายุฤดูร้อนพัดต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่น ทับสายไฟในเขตเทศบาลเชียงคำ อำเภอเชียงคำ ทำให้เสาไฟฟ้าล้มกว่า 10 ต้น ทำให้บางพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ บ้านเสียหายกว่า 600 หลัง และสวนผลไม้หักโค่นจำนวนมาก ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือประกาศเตือนพายุฤดูร้อน เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างเทศบาลนครเชียงใหม่ ออกสำรวจตรวจสอบความแข็งแรงของป้ายโฆษณา พร้อมทั้งกำชับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซ่อมแซมป้ายไม้ไผ่ชั่วคราวและป้ายสังกะสี

บางจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะโรงเรียนโพธิ์ศรีโปร่งแควิทยาเสริม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ถูกพายุพัดถล่ม ทำให้หลังคาอาคาร รวมทั้งอุปกรณ์การเรียนเสียหายเกือบทั้งหมด ผู้อำนวยการโรงเรียนรายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อจัดสรรงบซ่อมแซมอาคารให้สามารถใช้งานได้ก่อนเปิดภาคเรียนวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ส่วนที่จังหวัดมหาสารคาม หน่วยกาชาดจังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยจากพายุฤดูร้อนใน 6 ตำบล ของอำเภอโกสุมพิสัย ซึ่งถูกพายุพัดบ้านเสียหายเมื่อสองวันก่อนจำนวน 445 ครอบครัว

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ความกดอากาศสูงยังคงแผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะที่ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง