เครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกในคีร์กิซสถาน ทำให้ทหารประจำเครื่อง 3 นายเสียชีวิตทั้งหมด

ต่างประเทศ
4 พ.ค. 56
06:05
81
Logo Thai PBS
เครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ตกในคีร์กิซสถาน ทำให้ทหารประจำเครื่อง 3 นายเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินเติมเชื้อเพลิงของกองทัพสหรัฐฯ ตกบนเนินเขา ใกล้พรมแดนระหว่างคีร์กิซสถานกับคาซัคสถาน หลังระเบิดกลางอากาศ ทำให้ทหารประจำเครื่อง 3 นายเสียชีวิตทั้งหมด

เครื่องบินเติมเชื้อเพลิงของกองทัพสหรัฐฯ ระเบิดกลางอากาศก่อนตกลงบนเนินเขาทางภาคใต้ของประเทศคีร์กิซสถานติดกับพรมแดนของคาซัคสถาน โดยเครื่องบินแตกออกเป็นสามส่วน หลังตกบนเนินเขาที่ไม่มีคนอยู่อาศัย ทำให้ทหารประจำเครื่อง 3 นาย เสียชีวิตทั้งหมด สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานว่า เครื่องบินที่ตก บินขึ้นจากฐานทัพอากาศสหรัฐฯ ติดกับท่าอากาศยานนานาชาติเมนาส (Manas) นอกกรุงบิชเคก เมืองหลวงของคีร์กิซสถาน โดยสหรัฐฯ ใช้ฐานทัพดังกล่าว เป็นที่สนับสนุนภารกิจของกำลังพลในอัฟกานิสถาน

มีรายงานว่าจุดที่เครื่องบินตกอยู่ใกล้หมู่บ้านชาลโดวาร์ (Chaldovar) ห่างจากฐานทัพอากาศเมนาสไปทางตะวันตกประมาณ 160 กิโลเมตร โดยเครื่องได้หายไปจากจอเรดาร์และขาดการติดต่อ ขณะที่ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินระเบิดกลางอากาศ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา เครื่องบินบรรทุกสินค้าของกองทัพสหรัฐฯตก หลังเพิ่งบินขึ้นจากฐานทัพอากาศในเมืองบากราม (Bagram) ของอัฟกานิสถาน ทำให้ลูกเรือ 7 คนเสียชีวิตทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง