หลายจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน

ภูมิภาค
6 พ.ค. 56
02:57
81
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน

หลายจังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อนทั้งสถานที่ราชการ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่ง

สุ่มไก่ใหญ่ที่สุดในโลกขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก และเต็นท์จัดแสดงสินค้าชุมชนของชาวบ้าน ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว สี่แยกอินโดจีน จังหวัดพิษณุโลก พังทลายเสียหายเกือบทั้งหมด หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา เช่นเดียวกับบ้านเรือน และสถานที่ราชการหลายแห่งในอำเภอเมือง และอำเภอวังทอง ก็เสียหายจำนวนมากเช่นกัน ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจ เพื่อให้ความช่วยเหลือ

ส่วนที่จังหวัดลำพูน พายุฤดูร้อน และลูกเห็บที่ตกเมื่อช่วงค่ำวานนี้ สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ถึง 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอบ้านธิ อำเภอแม่ทา และอำเภอป่าซาง เบื้องต้นมีรายงานบ้านได้รับความเสียหายรวมกว่า 250 หลัง พื้นที่ทางการเกษตรเสียหายกว่า 1,000 ไร่

ขณะที่ตำรวจตระเวนชายแดน 334 จังหวัดเชียงใหม่ นำถุงยังชีพ และสิ่งของพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบวาตภัย ที่บ้านจะนะ หมู่ 12 ตำบลแม่อาย อำเภอแม่อาย หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ ทำให้บ้านเรือนเสียหายร่วม 20 หลัง

ส่วนพายุฤดูร้อนในจังหวัดเชียงราย นอกจากทำให้บ้านได้รับความเสียหายรวมกว่า 300 หลังแล้ว แรงพายุยังทำให้ยอดฉัตรเจดีย์ 9 ชั้น อายุมากกว่า 100 ปี ที่ประดิษฐานองค์พระบรมสารีริกธาตุ นิ้วก้อยเบื้องซ้ายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ภายในวัดพระธาตุดอยเขาควาย เทศบาลนครเชียงรายหักเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งบูรณะอย่างเร่งด่วน

เช่นเดียวกับทหารกองพันทหารราบที่ 4 ที่ร่วมกับเทศบาลตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากพายุ ใน 3 หมู่บ้านกว่า 20 หลัง เพื่อให้ประชาชนมีที่อยู่ก่อนที่จะมีพายุฝนซ้ำอีก

ล่าสุดฝนที่ตกหนักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้บ้าน 2 หลัง หมู่ 2 ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ถูกกำแพงหมู่บ้านโฮมเพลส ถนนเลียบคลองเปรมประชากร ที่อยู่ติดกันล้มทับจนเสียหายทั้งหลัง ทำให้นางทรัพย์ ชอุ่ม อายุ 75 ปี ซึ่งนอนอยู่ในบ้าน ถูกบ้านทับบาดเจ็บ สาเหตุเกิดจากดินใต้กำแพงทรุดตัว กอปรกับเจ้าของโครงการไม่ยอมซ่อมแซมรอยร้าวของกำแพงก่อนหน้านี้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง