ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา "อดีต 3 กกต." คดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีจัดการเลือกตั้ง

อาชญากรรม
7 พ.ค. 56
09:00
77
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา "อดีต 3 กกต." คดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีจัดการเลือกตั้ง

ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้งทั้ง 3 คน ออกไปเป็นวันที่ 13 มิถุนายน หลังนายปริญญา นาคฉัตรีย์ ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน

ศาลอาญาเลื่อนนัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ, นายปริญญา นาคฉัตรีย์ และนายวีระชัย แนวบุญเนียร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมกันเป็นจำเลย ในฐานความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และกระทำผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2541 กรณีกำหนดจัดการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตรอบที่ 2 โดยไม่มีอำนาจ และออกหนังสือเวียนให้เปิดรับผู้สมัครรายเดิมเวียนเทียนสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตโดยมิชอบ เมื่อวันที่ 23 และวันที่ 29 เมษายน 2549

ซึ่งในวันนี้ (7พ.ค.56) มีเพียง พล.ต.อ. วาสนาเดินทางมาเพียงคนเดียว ส่วนนายปริญญา ให้ทนายยื่นคำร้องพร้อมใบรับรองแพทย์ ขอเลื่อนการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏ ต้องพักรักษาตัวประมาณ 1 เดือน ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้ โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นควรเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไป เป็นวันที่ 13 มิถุนายน เวลา 9.00 น.

สำหรับคดีนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกจำเลยทั้ง 3 คน คนละ 4 ปี และเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งคนละ 10 ปี ฐานใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการเอื้อประโยชน์ให้แก่พรรคการเมือง โดยไม่รอลงอาญา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง