เกิดเหตุรถบรรทุกแก๊สระเบิดในเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 20 คน

ต่างประเทศ
8 พ.ค. 56
03:41
147
Logo Thai PBS
เกิดเหตุรถบรรทุกแก๊สระเบิดในเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิต 20 คน

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำบนทางหลวงในประเทศเม็กซิโก ทำให้เกิดระเบิดไฟลุกท่วมคลอกรถยนต์ที่แล่นตามมาและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนที่อยู่ติดถนน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คนและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำ ทำให้เกิดระเบิดไฟลุกท่วมคลอกรถยนต์ที่แล่นตามและบ้านเรือนที่อยู่ริมถนน บนทางหลวงในเมืองอีคาเตเปค (Ecatepec) ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมื่อ เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 36 คน ในจำนวนผู้เสียชีวิตมีเด็กรวมอยู่ด้วย 10 คน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังเข้าดับไฟ และช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

หัวหน้าหน่วยบรรเทาสาธารณภัยท้องถิ่นเปิดเผยว่า เปลวไฟเผาผลาญรถยนต์ได้รับความเสียหายถึง 16 คันและมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 20 หลัง ขณะที่ประธานาธิบดีเอนริเก้ เปญ่า เนียโต้ ผู้นำเม็กซิโกแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

มีรายงานว่ารถบรรทุกแก๊สที่ประสบอุบัติเหตุ บรรทุกถังบรรจุกแก๊สสองถังคู่ ขณะที่คนขับรถได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลภายใต้การควบคุมของ ตำรวจ และอาจถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา และสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินของผู้อื่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง