รองประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรียื่นหนังสือทวงถามความชัดเจนการเลือกตั้ง

กีฬา
8 พ.ค. 56
05:25
50
Logo Thai PBS
รองประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรียื่นหนังสือทวงถามความชัดเจนการเลือกตั้ง

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรีเดินทางมายื่นหนังสือที่สมาคมฟุตบอลเพื่อทวงถามถึงความชัดเจนในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะจำนวนสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง

นายอรรณพ สิงห์โตทอง พร้อมกับตัวแทนสโมสรฟุตบอลชลบุรี ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลเป็นผู้มารับหนังสือด้วยตนเอง รายละเอียดในหนังสือของสโมสรชลบุรี ที่ยื่นให้กับสมาคมฟุตบอลเป็นการขอความชัดเจนในการเลือกตั้งนายกสมาคมในวันที่ 15 มิถุนายน โดยขอให้สมาคมกำหนดเวลา สถานที่ของการเลือกตั้ง และจำนวนสมาชิกในสโมสรที่มีสิทธิ์ออกเสียง พร้อมกับชื่อของผู้มีสิทธิ์ เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบความถูกต้องก่อนการเลือกตั้งได้ ซึ่งจะขอฟังคำตอบจากสมาคมฟุตบอลภายใน 7 วัน ส่วนการใช้ธรรมนูญฟีฟ่าเลือกตั้ง รองประธานสโมสรฟุตบอลชลบุรีเห็นว่า ไม่สามารถใช้ได้ เพราะมติที่ประชุมในการเห็นชอบเรื่องนี้ยังไม่ชัดเจน

ทางฝั่งของนายวรวีร์ มะกูดี เมื่อวานนี้ช่วงบ่ายได้เข้าไปประชุมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมการปกครอง ที่จะมีการแก้ไขวาระการดำรงตำแหน่งจาก 2 ปี เป็น 4 ปี ซึ่ง กกท.ยืนยันว่าสามารถทำได้โดยให้มีการเลือกตั้งไปก่อน แล้วเขียนบทเฉพาะการขึ้นมาด้วยความเห็นชอบจากสโมสรสมาชิก

ส่วนจำนวนสโมสรสมาชิกที่จะมีสิทธิ์เลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลกล่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะดูจากการลงทุนการมีส่วนร่วมว่าใครมีมากกว่า จึงจะมีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้ง เป็นที่มาถึงการกำหนดคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกให้เหลือ 72 เสียง แต่อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมทุกฝ่ายกับฟีฟ่าอีกครั้งในวันที่ 15 พฤษภาคม ขณะที่การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลวันที่ 15 มิถุนายน ทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง กกท.จะติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด

ประเด็นที่ฟีฟ่า กกท. สมาคมฟุตบอล และ กรมการปกครองจะพูดคุยหลักๆ จะเป็นการนำกฎของฟีฟ่ากับกฎหมายไทย นำมาดูว่าจะสามารถนำมาปรับและแก้ไขให้เข้ากับฟีฟ่า คาดว่าวันที่ 15 พฤษภาคมน่าจะได้บทสรุปในการใช้กฎเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในครั้งนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง