รมว.ไอซีทีสั่งตรวจสอบด่วน เหตุมือดีแฮกเว็บไซต์สำนักนายกฯผรุสวาท"ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
8 พ.ค. 56
09:20
111
Logo Thai PBS
 รมว.ไอซีทีสั่งตรวจสอบด่วน เหตุมือดีแฮกเว็บไซต์สำนักนายกฯผรุสวาท"ยิ่งลักษณ์"

เกิดเหตุมือดีแฮกเว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมขึ้นภาพและข้อความวิจารณ์นายกฯ ด้านรมว.ไอซีทีสั่งตรวจสอบด่วน

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น ที่ผ่านมา เว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรี(www.opm.go.th/opminter/mainframe.asp ได้โดนแฮกเกอร์ ที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า Unlimited Hack Team!!! แฮกข้อมูลและได้ลงภาพถ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขณะที่มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกับมีข้อความภาษาอังกฤษว่า I'm a slutty moron และข้อความบรรยายใต้ภาพว่า I know that I am the worst Prime Minister ever in Thailand history!!!
 
ล่าสุด น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้วและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของกระทรวงไอซีทีเข้าตรวจสอบเรื่องนี้โดยทันที ซึ่งเบื้องต้นต้องรอผลการตรวจสอบอัตลักษณ์อาชญากรรมบนระบบคอมพิวเตอร์ก่อน จึงจะสามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนต่อไปได้ ส่วนเรื่องนี้จะกระทบรัฐบาลหรือการทำงานของนายกฯหรือไม่นั้นเห็นว่า ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นนี้ ซึ่งได้มีการวางระบบป้องกันไว้แต่ก็ต้องมีการปรับปรุงและแก้ไขให้มีความปลอดภัย 
 
ทั้งนี้เห็นว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นผลมาจากการแถลงข่าวเรื่องการดูแลการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ของกระทรวงไอซีที เพราะการแถลงมีเนื้อหาที่ทำความเข้าใจถึงสิทธิของประชาชนในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานขอรัฐบาลไม่ใช่การปิดกั้น อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่ประเมินเบื้องต้นก่อนว่าต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเท่าใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง