ศชต.สั่งจนท.เพิ่มความเข้มงวดความปลอดภัย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด-ยิงชาวบ้าน

ภูมิภาค
9 พ.ค. 56
12:08
57
Logo Thai PBS
ศชต.สั่งจนท.เพิ่มความเข้มงวดความปลอดภัย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด-ยิงชาวบ้าน

วันนี้ (9พ.ค.56) เกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หลายเหตุการณ์ทั้งลอบวางระเบิด-ลอบยิงชาวบ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายคน ซึ่งผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจ.ปัตตานี ตรวจหาหลักฐานในที่เกิดเหตุลอบยิงนายวิธาน ยาชำนาญ เสียชีวิต บริเวณหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้างตั้งอยู่ริมถนน สายบุรี-ทุ่งยางแดง ต.เตราะบอน อ.สายบุรี ขณะนั่งรอเพื่อนลงไปซื้อของภายในร้าน ก่อนชิงรถกระบะผู้ตายหลบหนีไป

 
ส่วนเหตุลอบวางระเบิดหน้าโชว์รูมรถยนต์โตโยต้า ของบริษัทพิธานพาณิชย์ และบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าไดอาน่า กลางตัวเมืองปัตตานี ทำให้ตัวอาคารด้านหน้าทั้งสองแห่งเสียหายเกือบทั้งหมด เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ
 
โดยพบว่า ผู้ก่อเหตุสองคนเป็นชายวัยรุ่น ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็ก มาวางไว้หน้าห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 24 .00 น. แล้วจุดชนวนระเบิดในช่วงเช้ามืด ซึ่งผู้คนยังไม่พลุกพล่านจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
ส่วนที่จ.ยะลา เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ตราโล่ของสถานีตำรวจภูธรยะหา ส่งผลให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 3 นายและชาวบ้านที่ขับรถตามมาได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการกระทำของแนวร่วมอาร์เคเคที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามก่อเหตุเพื่อให้เกิดความวุ่นวายสอดรับกับเหตุการณ์ที่ปัตตานีเมื่อช่วงเช้านี้ ขณะที่พล.ต.ท.ไพทูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ระบุว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัย
 
ขณะที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.เสนอชื่อนายอำรัน กาเจ นายอาหะมะ กาเจ และ นายอัมดุลเล๊าะห์ มะมิง รวม 3 คน ผู้ต้องหาคดีโจมตีฐานพระองค์ดำ หรือ ร้อย.ร.15121 อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อปี 2554 ให้เป็นบุคลที่ถูกกำหนดตามความในมาตรา 5 แห่ง พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย พ.ศ.2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง