เครือข่าย รพ.ชุมชนภาคใต้พร้อมใจสวมชุดดำประท้วงค่าตอบแทนแบบ “พี 4 พี”

ภูมิภาค
10 พ.ค. 56
08:19
48
Logo Thai PBS
เครือข่าย รพ.ชุมชนภาคใต้พร้อมใจสวมชุดดำประท้วงค่าตอบแทนแบบ “พี 4 พี”

เครือข่ายโรงพยาบาลชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้ พร้อมใจกันสวมชุดดำ ก่อนจะยื่นหนังสือ และออกแถลงการณ์คัดค้านนโยบายการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน หรือ "พี 4 พี" ระหว่างการลงพื้นที่ของ รมช.สาธารณสุข ในจังหวัดสงขลา

ตัวแทนเครือข่ายโรงพยาบาลชุมชน 7 จังหวัดภาคใต้ คือ จังหวัดพัทลุง, จังหวัดตรัง, จังหวัดสตูล, จังหวัดสงขลา, จังหวัดยะลา, จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส สวมชุดดำเพื่อแสดงการไว้ทุกข์ และถือแผ่นป้ายที่มีข้อความคัดค้านนโยบายการจ่ายค่าตอบแทนตามภาระงาน หรือ พี 4 พี ระหว่างที่นายชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เดินทางมาเยี่ยมบุคลากรในสังกัด บริเวณศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พร้อมออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจ ที่ นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ปฏิเสธที่จะรับฟัง และชี้แจงข้อเท็จจริงกับตัวแทนเครือข่ายโรงพยาบาลชุมชนภาคใต้ตอนล่างโดยตรง พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุขนำประกาศฉบับที่ 4 และ 6 กลับมาใช้แทนโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งหากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยังยืนยันที่จะระบบ พี 4 พี โรงพยาบาลชุมชนภาคใต้ตอนล่าง จะเข้าร่วมชุมนุมกับโรงพยาบาลทั่วประเทศ เพื่อประท้วงขับไล่รัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง